Nam sinh gen Z thành lập cộng đồng hỗ trợ học tập cho người trẻ

Thứ sáu, 22/10/2021 11:44 (GMT+7)

Với mong muốn đem lại một môi trường học tập lành mạnh, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, cậu bạn Tạ Minh Khôi (Sinh viên năm 2 chuyên ngành Điện - Điện tử, Đại học Công Nghiệp Hà Nội) đã nảy ra ý tưởng thành lập một cộng đồng học tập trên nền tảng Discord mang tên BetterMe - Better everyday thu hút sự quan tâm của hàng trăm bạn trẻ.

Chia sẻ về ý tưởng của bản thân khi thành lập cộng đồng học tập này, Minh Khôi cho biết: “Khi tham gia vào một số nhóm học trên nền tảng mạng xã hội mình nhận thấy những nền tảng này thường không đáp ứng được nhu cầu của mình cũng như nhiều bạn học sinh, sinh viên khác nên mình đã quyết định thành lập cộng đồng học tập với nhiều tính năng hữu ích hơn. Cũng giống như tên của server là BetterMe, mình mong rằng bất kỳ ai tham gia cộng đồng này cũng có thể trở thành một phiên bản tốt hơn qua từng này. Hơn nữa, đây không chỉ là cộng đồng học tập mà còn là nơi mọi người thể hiện tài năng, rèn luyện sự tự tin của bản thân.”

Khôi cũng tiết lộ rằng ưu điểm lớn nhất của cộng đồng học tập này là bất kỳ lúc nào thành viên tham gia vào nhóm thì sẽ được kết nối tới những phòng học được lập trình sẵn, nơi có rất nhiều người đang cùng tập trung học tập và làm việc. “Bất kể 27/4 thì đều có người học trong các phòng học này, đặc biệt, số lượng người thành viên học sẽ đông hơn vào buổi tối”, Khôi nói.

Cộng đồng học tập Better Me với mong muốn đem lại một môi trường học tập lành mạnh, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ

Bên cạnh đó, người tham gia cũng có thể lựa chọn giữa phòng có tiếng (có AI chơi nhạc) hoặc phòng học không có tiếng. Nhờ tạo ra một môi trường mà tất cả mọi người đều đang chú tâm làm việc và học tập, các thành viên trong cộng đồng sẽ được tiếp thêm động lực và tập trung để hoàn thành việc của mình.

“Hiện tại, với độ tuổi trải rộng từ 10 đến 25, tất cả các thành viên trong cộng đồng đều có thể dễ dàng giúp đỡ nhau trong học tập và công việc. Hơn nữa, mình cũng có cài một số chương trình tự động để nhắc nhở người tham gia học bài mỗi ngày. Đặc biệt vào cuối tuần, mình còn tổ chức một số event ‘nho nhỏ’ về tìm kiếm tài năng và đố vui có thưởng để tạo nên một không gian để các thành viên kết nối, thể hiện tài năng hay giải những bài toán rối não. Từ đó, mọi người sẽ trở nên tự tin hơn trong giao tiếp.” Khôi nói.

Chỉ sau hơn 1 tháng thành lập, hiện tại cộng đồng học tập của Khôi đã phát triển mạnh mẽ và có hơn 700 thành viên tham gia. Đây là một điều mà cậu bạn không ngờ đến. “Mình dự tính sau 2 tuần nữa số lượng thành viên trong nhóm sẽ chạm mốc 1000. Hơn nữa, mọi người cũng chia sẻ với mình rằng rất thích và muốn gắn bó nền tảng, cộng đồng lâu dài. Đây thực sự là một niềm vui, niềm cổ vũ rất to lớn cho mình.”

Cậu bạn Minh Khôi - Người thành lập cộng đồng học tập Better Me

Khoảng thời gian đầu khi hiện thực hóa ý tưởng của bản thân, Khôi đã gặp phải rất nhiều khó khăn vì chưa có nhiều kỹ năng và kiến thức trong việc quản lý và phát triển cộng đồng. May mắn sau một thời gian tự mình phát triển, Khôi đã gặp được một số người bạn nhiệt tình góp ý và chỉ bảo. Đồng thời, để làm quen hơn với nền tảng này, cậu bạn cũng tự học thêm nhiều về lập trình để tạo thêm nhiều tính năng trợ giúp trong việc quản lý cộng đồng, nhắc nhở mọi người học tập và giúp mọi người giải trí.

“Các thành viên tham gia cộng đồng đều đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Được gắn bó và học tập cùng với mọi người, mình đã có cơ hội kết bạn với nhiều người bạn khác nhau từ đó cũng hiểu biết thêm về văn hóa những vùng miền, lắng nghe những câu chuyện, trải nghiệm thú vị từ mọi người. Hơn nữa mình cũng được biết tới nhiều bạn trẻ tài năng khiến bản thân mình thực sự rất nể phục, dành sự tôn trọng và ngưỡng mộ”, Khôi bộc bạch.

Nói về những dự định của bản thân trong khoảng thời gian sắp tới, Minh Khôi cho biết cậu bạn sẽ cố gắng phát triển thêm nhiều tính năng hữu ích, vừa mang đến giá trị cho người dùng vừa giúp cộng đồng BetterMe thêm phần lớn mạnh.

ÁNH DƯƠNG

Hình ảnh: NVCC

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: