Nam sinh Lai Châu trích tặng học bổng cho bạn khó khăn hơn

Thứ ba, 09/10/2018 15:59 (GMT+7)

Khi buổi lễ trao học bổng Vì tương lai Việt Nam dành cho 70 học trò tỉnh Lai Châu sắp khép lại thì Lầu A Tủa, một trong các bạn nhận học bổng, tìm gặp tôi, bày tỏ: "Anh ơi, em xin phép trích một phần học bổng vừa nhận được tặng lại cho bạn Bình".

"Vì sao em muốn làm vậy trong khi hoàn cảnh gia đình cũng vô cùng khó khăn?", tôi hỏi lại. "Em khó khăn nhưng bạn ấy còn khổ hơn khi mồ côi bố và lại không sống cùng mẹ, phải đi làm từ nhỏ. Em muốn chia sẻ phần nào với bạn".

Vậy là buổi lễ được kéo dài hơn thêm so với dự kiến với hình ảnh ấm áp khi A Tủa (lớp 11 trường THPT Sìn Hồ, Lai Châu) tặng lại một phần học bổng cho bạn Lò Văn Bình (lớp 10 trường THPT Phong Thổ, Lai Châu). Những cái bắt tay chân tình, những lời chúc mộc mạc mà hai bạn dành cho nhau khiến nhiều người tham dự buổi lễ xúc động.

Bạn Lầu A Tủa (phải) tặng lại một phần học bổng cho bạn Lò Văn Bình - ảnh: Nguyên Thảo

Đây có lẽ là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong hành trình trao tặng 150 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học trò hai tỉnh Lai Châu, Yên Bái thuộc vùng cao Tây Bắc của báo Mực Tím.

Đẹp vì sự cố gắng vượt qua cái nghèo, cái khó để học tốt, vươn lên trong cuộc sống, sẽ luôn được trân trọng, dù là theo những cách khác nhau.

Đẹp vì sự sẻ chia đã được nhân đôi, cộng hưởng.

"Sứ mệnh" của chương trình học bổng Vì tương lai Việt Nam là vinh danh và chia sẻ cùng học trò vượt khó học tốt. Thật vui là điều đó được chính các bạn nhận học bổng thực hiện theo một cách "rất học trò".

Hành động đẹp của cậu bạn Lầu A Tủa cũng khơi gợi cảm hứng cho người khác khi nghĩ về những điều tích cực trong cuộc sống. Đâu chờ đến lúc "có điều kiện", chúng ta mới có thể làm được những điều đặc biệt.

Đôi khi chỉ cần chìa bàn tay nắm lấy bàn tay khác cũng mang đến điều tuyệt vời rồi!

THANH TRUYỀN
Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: