Nam sinh Đại học Duy Tân được trao tặng giải thưởng "Thanh niên sống đẹp"

Thứ hai, 25/10/2021 21:15 (GMT+7)

Với tinh thần không ngại khó và luôn nhiệt tình với hoạt động tình nguyện, cậu bạn Lê Đức Thuận (UV BTV Đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Duy Tân, Bí thư Đoàn Viện đào tạo & Nghiên cứu Du lịch ĐH Duy Tân) đã vinh dự được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2021.

Nhận được tin mình là một trong 65 cá nhân tiêu biểu toàn quốc được nhận giải thưởng cao quý này của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đức Thuận tự hào tâm sự: “Mình thật sự rất bất ngờ, xúc động và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng này. Với mình, giải thưởng như là một sự ghi nhận cho những gì mình đã làm và được làm trong các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội trong khoảng thời gian vừa qua. Đồng thời cũng là niềm động viên to lớn để mình tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trong thời gian tới để cống hiến sức trẻ cho xã hội, cho cộng đồng”.

Đức Thuận tại chương trình "Tiếng Loa Thanh Niên" tuyên truyền người dân về các hoạt động của chính quyền địa phương và Thành phố

Cậu bạn cùng các Đoàn viên khác trao quà tận tay hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch

Trong năm 2021, Đức Thuận đã không quản ngày đêm, lăn xả tham gia nhiều hoạt động tình nguyện nơi hậu cần và tuyến đầu chống dịch Covid-19. Từ việc gây quỹ và tổ chức chương trình tình nguyện mang đến hơn 70 suất quà mỗi cho các bạn sinh viên khó khăn về quê ăn tết “Ấm Áp Ngày Xuân", hỗ trợ trực chốt tại nhiều điểm trên địa bàn TP. Đà Nẵng từ tháng 5/2021 cho đến nay, thực hiện liên tục chương trình “Tiếng loa Thanh niên” để tuyên truyền người dân đến việc hỗ trợ hơn 5000 lượt lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ công tác tiêm vacxin và phát quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương...

“Mình rất yêu thích công việc tình nguyên nên luôn cố gắng tham gia hoạt động công tác Đoàn cả ở địa phương và trường Đại Học. Mong rằng thông những trải nghiệm của bản thân, mình sẽ lan tỏa được nguồn năng lượng tích cực đến với mọi người ở mỗi nơi mà mình cộng tác, tại mỗi chương trình hay hoạt động mà mình tham gia”, Đức Thuận nói.

Thuận trao các suất quà tết cho sinh viên khó khăn về quê ăn tết

Thuận hỗ trợ các cụ già trong việc tham gia bầu cử trong ĐBQH HĐND các cấp.

Chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ nhất trong những ngày tháng rong ruổi với các hoạt động tình nguyện, cậu bạn kể đó là lần Thuận cùng các bạn tình nguyện viên khác thực hiện Chương trình “Trăng Tròn Yêu Thương” vào ngày 10,11/9 năm 2019 tại xã Đắk Mang, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. “Hình ảnh các em dù còn nhỏ vẫn mang vác những bó củi đến để cũng tụi mình làm nên một ngọn lửa trại, cũng như những tiếng cười đùa, sự ngây thơ, hồn nhiên và vui vẻ của các em dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn khiến mình thật sự ấn tượng và nhớ mãi.”, Thuận nói.

Cậu bạn Đức Thuận cùng các em nhỏ trong Chương trình tình nguyện "Trăng Tròn Yêu Thương" tại Xã Đăk Mang - Hoài Ân - Bình Định. (Đức Thuận áo đen)

Trao đi sự nhiệt huyết và tận tâm trong phong trào tình nguyện, Thuận chia sẻ mình nhận lại được những niềm vui, hạnh phúc và tình yêu thương của mọi người. Hơn thế nữa, những hoạt động này cũng giúp cậu bạn học được cách quản lý tài chính, quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm hay phân chia công việc... “Mình luôn tâm niệm rằng ‘Hãy cho đi rồi bạn sẽ được nhận, không nhận được gì thì bạn đã được cho’ nên dù tham gia bất kỳ hoạt động tình nguyện nào, mình cũng luôn cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ, góp sức trẻ cống hiến cho xã hội”, Thuận bộc bạch.

Vì đang là sinh viên năm 3 ngành Du lịch của trường ĐH Duy Tân nên cậu bạn cũng cho biết bản thân luôn tính toán, phân bổ thời gian sao cho hợp lý để cân bằng giữa việc học và việc tham gia các hoạt động, chương trình tình nguyện. Hiện tại, Thuận vẫn đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân khai báo y tế và trực chốt kiểm dịch C10 (Chốt Trần Đại Nghĩa từ Quảng Nam vào TP Đà Nẵng).

“Dù tình hình dịch bệnh tại TP. Đà Nẵng cũng đã dần ổn định nhưng việc hỗ trợ cho công tác phòng dịch vẫn không được lơ là nên mình quyết định tiếp tục góp sức chống dịch. Mình tin rằng chỉ cần mỗi cá nhân đều đồng lòng thì dịch bệnh sẽ sớm qua đi, cuộc sống sẽ sớm quay lại trạng bình thường mới.”, Thuận nói.

Đức Thuận tham gia vào các hoạt động hỗ trợ công tác chống dịch

Thời gian tới, Thuận dự định vẫn sẽ tiếp tục sẵn sàng tham gia vào các hoạt động tình nguyện. Song song với đó, cậu bạn cũng sẽ đẩy nhanh việc học để sớm ra trường và tìm kiếm việc làm đúng với ngành mà mình đang theo học.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: