NTK Lê Thanh Hòa và thanh xuân rực rỡ cùng Mực Tím

Thứ tư, 10/10/2018 16:00 (GMT+7)

Năm 2007, cậu sinh viên năm 2 Lê Thanh Hòa đạt giải III của cuộc thi Bộ sưu tập đầu tay do báo Mực Tím tổ chức. Sau giải thưởng đầu tay, nhiều cơ hội đã mở ra với Lê Thanh Hòa.

@ Xin chào Lê Thanh Hòa! Bật mí về lần đầu gắn bó của bạn với Mực Tím nha.

- Đã là lần đầu thì luôn có nhiều dấu ấn và kỉ niệm đáng nhớ. Khi đó, Hòa chỉ là sinh viên năm II khoa Mĩ thuật công nghiệp (trường ĐH Kiến Trúc), rụt rè gửi mẫu dự thi. Hòa vẫn nhớ như in cảm giác hi vọng rồi lại thất vọng khi “canh” báo Mực Tím mỗi tuần để xem thiết kế của mình có được đăng không. Thế nên, khi thấy tên mình trong top 26 thí sinh vào chung kết, thi mẫu thật, Hòa vui không tưởng.

@ Hẳn là có nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong lần đầu làm mẫu thật, đúng không Hòa?

- Khi chưa có nhiều kinh nghiệm mà kinh phí lại hạn hẹp (sinh viên mà, hi hi) nên mình không thể bay bổng theo
những ý tưởng ban đầu. Hòa loay hoay với việc chọn mua vải, tìm nhà may, xử lí chất liệu thế nào... nhưng cuối cùng cũng dung hòa được. Giải III đạt được vừa là niềm vui, vừa là động lực để Hòa bước tiếp trên con đường thời trang. Hơn nữa, quá trình tìm tòi để làm BST đầu tay đã giúp Hòa có những bài học thực tế đáng quý cho nghề nghiệp của mình. Thời điểm đó, làng thời trang chưa phát triển, cũng không có nhiều cuộc thi, thế nên, việc đạt giải III Bộ sưu tập đầu tay giúp Hòa lọt vào “mắt xanh” của các công ti thiết kế thời trang cùng lời đề nghị làm stylist cho một số tờ báo, trong đó có việc làm stylist cho “người nhà” Mực Tím.

@ Kể về công việc stylist của Hòa nha!

- Khi làm stylist, Hòa thực hiện hàng loạt bìa, bài thời trang cho báo. Nhờ công việc này, Hòa có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhãn hiệu thời trang, thế là có cái nhìn rõ hơn về thị hiếu, thị trường, từ đó định hướng phong cách cho thương hiệu Lê Thanh Hòa về sau này. Đây là công việc cực kì hữu ích cho những người yêu thích thời trang như Hòa vào thời điểm đó.

@ Nhắc đến nhà thiết kế Lê Thanh Hòa thời kì đầu, người ta nhớ đến danh xưng “nhà thiết kế của các Hoa hậu”, Hòa nghĩ điều gì khiến các “nàng hậu” chọn bạn?

- Hòa nghĩ đó là duyên. Mà đã là duyên thì tự khắc sẽ đưa mình tới gần nhau. Hòa nghĩ không riêng gì các “nàng hậu” mà những khách hàng khác sẽ thấy yêu thích các thiết kế của Hòa ở những điểm khác nhau, người thì đồng điệu ở kiểu dáng, người thì thích sự tiết chế nhưng thanh lịch trong những sản phẩm của Lê Thanh Hòa. Đó vừa là cái duyên vừa là may mắn của Hòa khi đến với nghề.

@ Làng thời trang Việt đang phát triển mạnh mẽ, đón nhận thêm “làn gió” những thiết kế trẻ trung, độc đáo, bạn định hình phong cách cho mình thế nào để tạo sự khác biệt?

- Phong cách của thương hiệu Lê Thanh Hòa đã được định hình rất rõ trong lòng người mộ điệu cũng như giới
chuyên môn. Mọi người sẽ tìm đến Hòa để có những bộ đồ tinh tế, thanh lịch và chỉn chu. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng chất lượng của sản phẩm sẽ tạo nên sự khác biệt không thể trộn lẫn. Ngoài những thiết kế tao nhã, nền nã, kín đáo, Hòa cũng có nhiều BST cũng như sản phẩm phá cách, độc đáo và cả sexy để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng.

@ Hai năm qua, Lê Thanh Hòa liên tục trình làng những show diễn thời trang ấn tượng, gây tiếng vang, hẳn là bạn đang ấp ủ nhiều tham vọng?

- Nói tham vọng thì hơi quá nhưng mục tiêu thì có. Khi làm nghề ai cũng muốn đạt được những thành tựu nhất định và Hòa cũng không ngoại lệ. Mỗi giai đoạn trong nghề thì Hòa đặt ra cho bản thân những mục tiêu mới và cố gắng hoàn thành nó. Vì Hòa luôn tâm niệm rằng mình cứ sống hết mình với nghề thì nghề sẽ không bao giờ
phụ mình.

@ Gần đây, Lê Thanh Hòa khiến nhiều người ngưỡng mộ khi được mời vào “ghế nóng” Hoa hậu Việt Nam 2018 - cuộc thi sắc đẹp uy tín - khi tuổi đời còn rất trẻ, bạn có cảm thấp áp lực?

- Hòa thấy vui và hào hứng hơn là áp lực, đơn giản vì Hòa muốn thử thách bản thân mình trong một cương vị mới. Và bạn thấy rồi đó, top 3 hoa hậu năm nay rất được lòng công chúng đúng không nào?

@ Sự lên ngôi của top 3 Tiểu Vy - Phương Nga - Thúy An năm nay, như lệ thường, lại gây nhiều tranh cãi, ở cương vị giám khảo, Hòa lí giải thế thế nào sự lựa chọn này?

- Khán giả theo dõi các thí sinh chỉ vài tiếng ngắn ngủi tại đêm chung kết, còn Hòa và các vị giám khảo khác đã đồng hành cùng các thí sinh hơn 4 tháng với rất nhiều thử thách nên đương nhiên sẽ biết những ưu, khuyết điểm của từng bạn. Năm nay, ban giám khảo gặp nhiều khó khăn bởi chất lượng thí sinh khá tốt, tuy nhiên, Hòa
và ban giám khảo tin tưởng sự lên ngôi của top 3 nói chung và hoa hậu Tiểu Vy nói riêng là hoàn toàn xứng đáng.

@ Giám khảo Lê Thanh Hòa nhìn nhận thế nào về Hoa hậu 18 tuổi Tiểu Vy năm nay?

- Hòa thấy đây là một cô bé không chỉ có vẻ đẹp ngoại hình xứng đáng trở thành Hoa hậu mà còn có tri thức, tâm hồn và quan trọng là sự chân thành. Có thể mọi người còn thấy ở em chút ngây ngô của tuổi mười tám đôi mươi, nhưng hãy chờ xem, chỉ thời gian nhanh thôi, chúng ta sẽ được thấy một Tiểu Vy trưởng thành và tỏa sáng trên cương vị tân Hoa hậu Việt Nam 2018.

YÊN NGỌC (thực hiện)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: