Mỹ Linh: “Tôi vẫn rất thoải mái và giữ vững phong độ khi làm giám khảo”

Thứ năm, 27/12/2018 17:21 (GMT+7)

Vừa qua, chương trình Ban nhạc Việt mùa 2 đã có buổi ra mắt khán giả. Được biết, dàn huấn luyện viên vẫn giữ nguyên như mùa 1 gồm các nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Phương Uyên, Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và ca sĩ Mỹ Linh.

Trước câu hỏi về tình hình mặt bằng thí sinh mùa hai, cố vấn âm nhạc Viết Thanh cho biết số lượng thí sinh năm nay không đông bằng năm ngoái nhưng chất lượng chuyên môn thì được nâng lên nhiều. Đặc biệt, anh cũng chia sẻ số lượng ca khúc được các nhóm nhạc sáng tác trong mùa hai cũng áp đảo. Về phần mình, nhạc sĩ Đức Trí cho biết trong mùa 2, các nhóm nhạc thể hiện nhiều màu sắc âm nhạc khác khau và đặc biệt các bạn rất đầu tư cho từng tiết mục của mình.

HLV Nguyễn Hải Phong

HLV Đức Trí

HLV Mỹ Linh

Về phần mình, ca sĩ Mỹ Linh cho biết: “Trong sự nghiệp mình, có những lúc thăng trầm là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bản thân tôi là người rất rõ ràng giữa công việc và cuộc sống riêng tư. Khi đảm nhận vai trò ghế nóng của Ban nhạc Việt, tôi vẫn rất thoải mái và giữ vững phong độ để hoàn thành tốt vai trò.” Nhận định về chất lượng thí sinh và nguồn ra cho các nhóm nhạc sau cuộc thi, chị cho biết việc một ca sĩ bước ra từ nhóm nhạc giúp cho họ có nhiều kinh nghiệm cọ xát và nâng cao chất lượng chuyên môn bởi chị cũng từng khởi đầu là một thành viên của nhóm nhạc. Bên cạnh đó, Mỹ Linh cũng cho biết sau chương trình năm ngoái, cô cũng tạo điều kiện cho các nhóm nhạc đội mình có cơ hội biểu diễn nhưng sân chơi cho các nhóm nhạc hiện nay không có nhiều vì những điều kiện khách quan.

Tiếp lời Diva Mỹ Linh, nhạc sĩ- nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong cho biết hiện nay showbiz có rất ít nhóm nhạc khẳng định được vị trí của mình. Tiêu chí của Ban nhạc Việt đặt ra sẽ tạo một sân chơi, bệ phóng để giúp các nhóm nhạc tiềm năng có cơ hội phát triển. Vì vậy, các giám khảo không ngại đóng “vai ác” để đặt ra những tiêu chí gắt gao và luôn hỗ trợ hết mình cho các thí sinh.

Bên cạnh đó khi có những thắc mắc về những vấn đề năm ngoái như chất lượng chuyên môn các thành viên trong nhóm không đồng điều hoặc nhóm hay nhưng vocal yếu… khiến cho nhóm bị loại đầy tiếc nuối được khắc phục thế nào trong mùa hai, nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ thêm: “Ban tổ chức tự hào về đầu vào, các band năm nay ngoài khả năng chơi nhạc còn có khả năng sáng tác rất tốt và chất lượng chuyên môn được các huấn luyện viên đánh giá cao. Đặc biệt điều mới lạ trong năm nay là sự thỏa thuận của các huấn luyện viên và band về việc thêm bớt, thay đổi thành viên sau vòng huấn luyện và chỉ được thay đổi 1 lần duy nhất. Chính sự thay đổi này sẽ giúp chất lượng các band được đẩy mạnh hơn và sẽ có chiến thắng thuyết phục hơn khi các band bước ra từ cuộc thi là những band đáp ứng đầy đủ tiêu chí của 1 ban nhạc thực sự. Do đó, Ban nhạc Việt năm nay ngoài hứa hẹn sẽ có những ban nhạc chất lượng, cũng sẽ tạo nên được nhiều ca khúc mới, tạo tên tuổi mới trong làng âm nhạc Việt Nam”.

Ban nhạc Việt mùa 2 dự kiến sẽ lên sóng 13 tập với 4 vòng thi, bao gồm: vòng Vượt Tường, vòng Huấn luyện, vòng Thử thách và vòng Chung kết. Vòng Chung kết sẽ có 4 ban nhạc xuất sắc nhất sẽ tái xuất vào đêm trao giải. Quán quân Ban nhạc Việt mùa 2 cũng sẽ nhận được giải thưởng là 300 triệu đồng tiền mặt.

Ban nhạc Việt do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với công ti cổ phần Bình Minh Media sản xuất, được phát sóng lúc 21g15 Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 30/12/2018.

VĨNH THÁI

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: