“Mừng rơi nước mắt” khi đến được ngôi trường mơ ước

Thứ tư, 21/09/2022 11:48 (GMT+7)

Trúng tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Báo chí trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQG TPHCM, bạn Cao Thị Mỹ Dung chia sẻ rằng đã mừng mà rơi nước mắt khi bước đến cổng trường trong ngày nhập học.

“Mình ao ước được học Báo chí từ năm lớp 10, sau bao nỗ lực và phấn đấu rất nhiều trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, mình đã đậu nguyện vọng 1 vào Báo chí của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQG TPHCM, sáng cùng mẹ đến trường làm hồ sơ mà ngậm ngùi rơi vài dòng nước mắt vì không ngờ mình đã đặt chân đến được ngôi trường mơ ước thật rồi”, bạn Mỹ Dung kể.

Cao Thị Mỹ Dung check - in tại bàn hỗ trợ sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông (ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn ĐHQG TPHCM)

Đây là lần đầu tiên bạn Mỹ Dung được đến với TPHCM cũng như tham gia chương trình học 4 năm tại trường. “Mong rằng những năm tháng ở Đại học là những trải nghiệm tuyệt vời với mình. Mình muốn có thật nhiều bạn mới, có thêm kiến thức, kỹ năng được thầy cô giảng dạy để mai sau ra trường có được công việc làm phù hợp với bản thân”.

Tân sinh viên đến trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TPHCM) làm thủ tục nhập học

Háo hức chờ đến ngày đến trường, bạn Hải Linh (Kinh tế đối ngoại - ĐH Kinh tế - Luật ĐHQG TPHCM) cho biết: “Mình cùng mẹ đã bắt xe lên TPHCM từ chiều hôm qua vì nhà khá xa, khi biết kết quả trúng tuyển tối nào cũng nghĩ đến viễn cảnh đến trường làm hồ sơ mà sướng cả người vì được biết trường thế nào, biết thêm nhiều bạn và nôn nao Đại học”.

Tham gia tình nguyện đón Tân sinh viên đã 2 lần, bạn Nguyễn Phan Bảo Trân (Tình nguyện viên tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM) tâm sự: "Năm nay theo chương trình học mình cũng sắp kết thúc, cảm giác đón các em vào trường cứ nhớ ngày đầu cách đây 4 năm mình đến trường như vậy. Mong rằng với sự giúp đỡ các bạn, tân sinh viên sẽ dễ dàng trong việc làm thủ tục nhập học".

Tình nguyên viên đã túc trực ngay từ cổng vào để hỗ trợ tân sinh viên

Sáng ngày 21/9/2022, đông đảo Tân sinh viên trúng tuyển vào hệ đào tạo chính quy tập trung các ngành tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Đại học Kinh tế - Luật trực thuộc ĐHQG TPHCM theo lịch nhập học đã tiến hành đến trường làm hồ sơ và hoàn tất thủ tục cuối cùng trong niềm hân hoan của tân sinh viên lần đầu đến với môi trường Đại học.

KIM NGÂN - MỸ LINH

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: