Mưa nặng hạt sau giờ thi môn Toán

Thứ hai, 25/06/2018 23:22 (GMT+7)

Chiều ngày 25/6 tại điểm thi THPT Cần Giuộc (Long An), nhiều học sinh hoàn thành bài thi toán với tâm trạng lo lắng vì đề thi mang tính phân loại khá cao.

16 gờ, khi trống trường báo hiệu hết giờ làm bài, 15 phút sau, nhiều học sinh bước ra về khi mưa bắt đầu nặng hạt. Khi được hỏi về đề thi toán, đa số đều cho rằng đề khó, đạt điểm cao là điều không dễ dàng.

THPT Cần Giuộc là điểm thi gồm hai trường: THPT Cần Giuộc và THPT Nguyễn Thị Một (xã Phước Lại). Nhiều giáo viên có mặt khá sớm tại điểm thi này để ủng hộ, động viên tinh thần các sĩ tử trước và sau khi làm bài thi. Trong khoảng thời gian các bạn làm bài cũng các lúc các thầy cô khá lo lắng cho đề thi năm nay sau khi biết được đề ngữ văn, nhiều giáo viên cũng tỏ ra lo lắng cho những môn thi sau. Thầy Trương Phúc Bé (GVBM Sinh học – THPT Cần Giuộc) chia sẻ: “Sáng này khi các bạn học sinh ra sớm, sau khi biết được đề thầy cũng thấy khá lo lắng, hỏi thăm các em thì có bạn làm được, có bạn làm không tốt. Bản thân thầy cũng lo cho các em vì sợ áp lực ở môn đầu tiên kéo theo các môn sau. Thầy cũng chỉ động viên các em bình tĩnh, tự tin làm bài vì đây là kì thi khá quan trọng. Ngày mai là ngày thi bài khoa học tự nhiên, có môn sinh mà mình đảm nhiệm nên cũng không biết đề có vừa sức các em hay không. Mong học trò làm bài hết sức là thầy thấy an tâm rồi!”

Thí sinh đầu tiên đội mưa bước ra trong lời chào đón của mọi người. Được hỏi về đề thi năm nay, em chỉ trả lời: “Khá khó!”

Nhiều thí sinh tỏ vẻ lo lắng

Bạn M.C trả lời: “Đề lần này có thể trên điểm liệt nhưng để đạt trên trung bình có vẻ rất khó!”

Bạn Q.T cho biết: “Đề năm nay 50 câu nhưng em chỉ có khả năng làm được 30 câu, em có hơi lo nhưng mọi người động viên nhiều nên em sẽ cố gắng ở bài thi KHTN.”

Bạn nữ (bên trái) động viên tinh thần cho bạn mình dường như quá lo lắng mà rưng rưng nước mắt.

Nhiều bạn vẫn giữ tinh thần thoải mái sau thi

Mưa khá nặng hạt

BÀI, ẢNH: KIM NHUNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: