Mua lịch mang cơm thịt về miền xa

Thứ ba, 06/11/2018 18:10 (GMT+7)

Cơm Có Thịt là tên của chương trình thiện nguyện gây quỹ để thực hiện ước mơ của các em nhỏ miền núi cũng như tiếp bước các em đến trường.

Đến hẹn lại lên, chương trình Cơm Có Thịt lại tiếp tục cuộc hành trình mang nụ cười đến miền xa. Cơm Có Thịt với tên gọi trước đây là Quỹ trò nghèo vùng cao, là chương trình thiện nguyện với quy mô lớn, không chỉ có sự tham gia của các tình nguyện viên trong nước, mà còn có sự đóng góp của các kiểu bào khắp nơi.

Mục đích của chương trình đúng với tên gọi của mình là mang đến bữa ăn có thịt cho trẻ em nơi vùng núi Tây Bắc. Bên cạnh đó chương trình còn chăm lo cho các em bằng những việc làm bổ ích khác như xây trường học, thư viện, đóng góp áo quần, trang thiết bị cần thiết cho nhà trường,... tạo điều kiện cho các em nhỏ được đến trường trong môi trường học tập và phát triển tốt.

Chương trình Cơm Có Thịt diễn ra vào khoảng tháng 10 hàng năm và kéo dài đến khoảng tháng 12 bằng hình thức bán lịch gây quỹ. Thầy Võ Anh Triết (tình nguyện viên Cơm Có Thịt) chia sẻ: “Hàng năm, nhân dịp 20/11 thầy kêu gọi học sinh và phụ huynh không tặng hoa, quà mà dùng tiền đó để mua lịch ủng hộ, xem như một món quà ý nghĩa tặng thầy”. Thầy chia sẻ thêm, trong suốt thời gian qua thầy và học trò, bạn bè đã thực hiện rất nhiều đợt quyên góp với số tiền lên hàng trăm triệu đồng. Năm 2017 vừa qua, thầy đã bán được 2.000 bộ lịch, tương đương 100 triệu đồng.

Đến nay, chuỗi những hoạt động Cơm Có Thịt đã thực hiện được ước mơ của hàng ngàn em nhỏ miền xa. Thầy Triết tâm tình: “Thông qua chương trình Cơm Có Thịt, thầy mong sẽ là chiếc cầu nối cho các trẻ em vùng cao, cũng như khơi dậy lòng tốt trong mỗi học trong của mình”.

HỒNG ĐÀO

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: