Mùa hè xanh 2018: Cùng chung tay cải tạo các tuyến kênh

Thứ tư, 18/07/2018 15:39 (GMT+7)

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2018 đã chính thức khởi động với hơn 60.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Mở đầu chiến dịch là hoạt động cải tạo, khơi thông các tuyến kênh trên địa bàn thành phố.

Tại kênh Bà Miêng, kênh có lực lượng chiến sĩ Mùa hè xanh đông nhất là 325 đến các trường như ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Tài chính Marketing, HV Cán bộ Thành phố, ĐH Mở, ĐH Sài Gòn, ĐH Văn Lang. Các bạn sinh viên đã có mặt từ 7h sáng để thực hiện công việc một cách nhiệt tình không ngại bùn đất và khối lượng công việc lớn vì lục bình trên kênh rất nhiều.

Song song đó tại kênh Cầu Đúc Nhỏ, giữa cái nắng gay gắt của mùa hè, mùi hôi của dòng kênh nhưng các chiến sĩ Mùa hè xanh vẫn rất hăng hái thực hiện công việc. Với sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát cơ động, các chiến sĩ tình nguyện đã nhịp nhàng phối hợp với nhau từ cào rác, cỏ, rau muống ở dưới lòng sông, đến thu gom vào các sọt lớn và di chuyển ra nơi tập kết để xe chở rác đưa về bãi thu gom.

Nguyễn Thị Thúy Vi (ĐH Sư phạm kĩ thuật TP.HCM) chia sẻ: “Dù mình là con gái, thân hình nhỏ nhắn nhưng mà nhỏ lại có võ đó nha. Mình có cảm thấy mệt, nhưng lại thấy vui và tự hào nhiều hơn vì được làm điều có ích cho xã hội”.

Lê Nguyên Giang Bình (CĐ Công nghệ Thủ Đức) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia Mùa hè xanh cũng như hoạt động cải tạo kênh. Mặc dù có hơi mệt, nhưng mình thấy vui vì sự đoàn kết, góp sức của các bạn từ nhiều trường. Mình mong muốn năm sau sẽ được tiếp tục khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện này”.

Hoạt động cải tạo, khơi thông kênh rạch sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 15/7 đến ngày 20/7/2018. Tuy gặp khó khăn vì thời tiết nắng mưa thất thường nhưng với tinh thần, nhiệt huyết tuổi trẻ, sự động viên thăm hỏi kịp thời của các các bộ Đoàn, các hoạt động cải tạo kênh hiện đã cơ bản hoàn thành trước thời gian dự kiến, trả lại sự thông thoáng cho những dòng kênh.

Tin, ảnh: HUỆ MẪN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: