Mùa hè ở Krabi

Thứ tư, 13/07/2022 11:43 (GMT+7)

Trời càng rực nắng, nước biển càng xanh trong, đảo ngọc Krabi (Thái Lan) hiện ra như một thiên đường dành cho “team mê biển”. Hãy cùng chúng mình khám phá nhé!

Cảnh trong phim

Đi tìm "Friendzone"

Năm 2019, sự ra đời của bộ phim Friendzone từ xứ sở chùa vàng đã khiến nhiều bạn “đổ đứ đừ” vì câu chuyện tình quá đỗi đáng yêu của Palm và Gink. Trong phân cảnh gây “rung rinh” nhất là lúc Gink ngồi thẫn thờ bên bãi biển Krabi và được Palm an ủi. Bờ biển cát trắng muốt ôm lấy làn nước trong xanh, phía xa xa là những núi đá vôi tuyệt đẹp... Tất cả đã trở thành khung cảnh khó quên khi nhắc đến bộ phim Friendzone, khiến chúng mình luôn nhắc nhở nhau: Phải một lần đến Krabi!

Krabi là một hòn đảo nằm ở phía Nam Thái Lan, cách thủ đô Bangkok 1 giờ 20 phút bay. Khác với Phuket, Krabi tiềm ẩn vẻ đẹp hoang sơ đầy hấp dẫn. Những hang động mát rượi, các dãy núi đá vôi sừng sững nổi lên giữa biển, nước xanh như ngọc cùng những hồ nước tuyệt đẹp.

Bãi biển Krabi

Chúng mình đã dành trọn vẹn ngày đầu tiên để khám phá những hòn đảo “vạn người mê” của Krabi như Koh Poda, Koh Chicken, Koh Tub và Koh Mor. Tại đây, bạn sẽ có hai lựa chọn là di chuyển bằng thuyền đuôi dài hoặc cano. Bắt đầu từ Ao Nang (thị trấn thuộc Krabi) đến Koh Poda, chúng mình không khỏi xuýt xoa trước bức tranh thiên nhiên hiện ra trước mắt. Nắng càng rực rỡ, biển càng xanh trong có thể thấy được đàn cá đang tung tăng bơi lội. “Đó là cá hổ, rất đẹp và có sức sống mãnh liệt”, anh hướng dẫn viên giải thích.

Những núi đá vôi được tạo hóa sắp xếp ngẫu nhiên tạo nên hình thù độc đáo. Koh Chicken có hình dáng giống một chú gà, Koh Poda nhìn na ná như một con rùa... nổi lên giữa biển xanh. Đặc biệt, khi đặt chân đến Phra Nang, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước hệ thống thạch nhũ và măng đá mà thiên nhiên ban tặng cho Krabi. Đến Phra Nang, bạn hãy ngả lưng bên bờ cát trắng muốt, nghe sóng biển vỗ về vào lưng để tận hưởng những ngày hè rực nắng.

Những "hòn ngọc xanh" của Krabi

“Hòn ngọc” ấy là những chiếc hồ biếc xanh nằm ẩn mình trong khu rừng già. Từ trung tâm Krabi, chúng mình mất khoảng 1 giờ đi xe ô tô để đến được rừng quốc gia Klong Thom. Người Thái gọi Emerald là “hồ ngọc lục bảo” với đầy niềm tự hào. Trước khi đến Emerald, bạn phải trải qua khoảng 20 phút đi bộ giữa rừng, dưới những tán cây mát rượi. Nếu đi vào dịp sáng sớm, bạn sẽ được đắm mình trong không gian đầy tĩnh lặng, có thể nghe được tiếng trở mình của cây lá, hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành.

Blue Pool

Cảnh quan của khu rừng sẽ thay đổi theo từng bước chân. Lúc là những đầm nước ánh lên màu vàng vọt của những tia nắng đầu ngày, lúc lại bước dưới tán cây xanh thẫm mát rượi. Sau 20 phút đi bộ, Emerald tuyệt đẹp đã hiện ra trước mắt chúng mình.

Cảnh quan đường đi vào Emerald

Hồ Emerald

Chiếc hồ xanh màu ngọc bích nằm dưới bóng râm. Lặn ngụp dưới dòng nước mát, bạn sẽ cảm thấy khoan khoái và dễ chịu biết bao. Được biết, hồ Emerald sẽ chuyển màu theo khí hậu. Đây là điều đặc biệt khiến nhiều du khách thích thú.
Men theo lối mòn trong rừng cách Emerald 500 mét, Blue Pool được xem là “hồ nước thần tiên”, món quà mà thiên nhiên ban tặng. Khác với Emerald, bạn chỉ có thể ngắm, chụp ảnh kỉ niệm tại Blue Pool và không được tắm. Giữa khu rừng già, hồ Blue Pool nổi bật với màu nước biếc xanh trong vắt. Những tán cây vươn mình rồi đổ rạp xung quanh hồ tạo nên vẻ đẹp vô cùng huyền bí. Hằng năm, hồ Blue Pool sẽ ngưng phục vụ một vài tháng để bảo tồn. Dạo quanh những “hồ nước thần tiên” tại Krabi, đắm mình trong thiên nhiên, bạn sẽ thấy những ngày hè của mình thật đẹp!

ĐI KRABI THẾ NÀO?
- Từ thủ đô Bangkok (Thái Lan), bạn có thể bay thẳng đến Krabi với giá vé khứ hồi dao động từ 1 triệu đến - 1 triệu rưỡi.
- Hai khu trung tâm của Krabi là Krabi Town và Ao Nang. Bạn có thể thuê homestay hoặc khách sạn tại đây, khá gần các hàng quán, cửa hàng lưu niệm, chợ đêm nhộn nhịp.

Bài, ảnh: YÊN HÀ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: