Mùa hè ở Huế sẽ vô vị lắm nếu không thử món chè bâng khuâng

Thứ ba, 17/07/2018 10:57 (GMT+7)

Món chè độc đáo mang màu tim tím như tà áo dài của người con gái Cố đô cứ mỗi độ hè đến là chẳng thiếu trong list ăn vặt của những ai đặt chân đến Huế.

Ẩm thực ở Huế lúc nào cũng ngon, đa dạng lấy lòng biết bao thực khách. Nào là bún bò, bánh canh cá lóc, bánh nậm bánh lọc…Đồ ăn ở Huế không những độc đáo mà còn rất tình bên dòng sông Hương. Nhưng đến Huế mà không ăn chè thì thật là thiếu sót, trong mấy mươi loại chè ở Huế tớ khá bất ngờ với món chè Bâng khuâng. Nghe tên thôi đã thấy ngộ nghĩnh rồi nhỉ?

Chè bâng khuâng, thật chất là chè khoai mỡ (khoai tím). Ban đầu, tớ cứ tưởng chè có vị mặn vì nó giống như tô canh khoai mỡ mà mẹ thường nấu cho ăn, chỉ khác là không có thịt, có tôm. Nhưng không hề, đó là món chè ngọt, chè ngọt như bao loại chè khác ăn cùng với đá được bán dưới chân cầu Tràng Tiền. Chè có vị bùi bùi, ngọt thanh, dẻo thơm và màu tím Huế rất đẹp giống như tà áo dài của người con gái cố đô đằm thắm đi vào cả thơ ca, tâm hồn và trở thành một thứ tình cảm đặc biệt. Và từ đó món chè mang màu tím có một tên gọi khác, chè bâng khuâng.

Ở Huế, từ xe bán chè rong đến những quán lớn đều bán loại chè này. Khi đến Huế, nếu bạn chưa biết thưởng thức chè Huế, chè Bâng khuâng, chè bột lọc heo quay ở đâu thì cứ ghé đến các quán dưới chân cầu Tràng Tiền. Vừa được ăn chè, ngắm nhìn sông Hương về đêm, thưởng thức ca Huế thì còn gì bằng nữa nhỉ?

HÀ LAM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: