Mùa hè đến, Gia sư áo xanh đem tri thức đến với các bạn nhỏ

Thứ sáu, 01/06/2018 14:22 (GMT+7)

Năm 2018, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tiếp tục triển khai chương trình Gia sư áo xanh.

Gia sư áo xanh là chương trình phụ đạo miễn phí nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu vực quận huyện ngoại thành có học lực trung bình, có tinh thần vượt khó, phụ đạo kiến thức thường xuyên trong năm học và cao điểm là giai đoạn hè, chuẩn bị cho năm học mới.

Sinh viên các trường ĐH-CĐ trên địa bàn thành phố có học lực khá trở lên, hạnh kiểm tốt được đăng ký tham gia vào “biệt đội” Gia sư áo xanh. Trước khi đứng lớp, sinh viên tình nguyện sẽ được tập huấn nghiệp vụ sư phạm cơ bản, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày vấn đề, phương pháp tiếp cận và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh. Sinh viên tham gia dạy kèm trên hai môn và 12 buổi trở lên sẽ được cấp giấy chứng nhận từ chương trình.

Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là cơ hội cho những bạn sinh viên muốn cống hiến một phần sức trẻ cho cộng đồng trong dịp hè này. Bạn Nguyễn Thị Thanh Hương (sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM) chia sẻ: “Mình rất bất ngờ với một hoạt động bổ ích của Gia sư áo xanh, nó có sức lan tỏa lớn khắp thành phố. Được tư vấn về chương trình, mình hăng hái đăng kí dạy học cho các em nhỏ vào hè tới và vận động bạn bè tham gia vì hơn hết đây là chương trình tình nguyện có ý nghĩa thực tế”.

Năm 2012, chương trình lần đầu tiên diễn ra với 120 sinh viên tình nguyện tham gia dạy kèm cho 142 học sinh. Dự kiến, năm nay con số sẽ tăng lên đến khoảng 500 sinh viên tham gia và hỗ trợ, phụ đạo cho khoảng 1.000 học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Hiện tại, Gia sư áo xanh đang tiến hành “chiêu mộ” khoảng 1000 sinh viên tình nguyện để ra quân trong hè này. Đối tượng nằm trong vòng “tuyển chọn” là sinh viên, học sinh các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn Thành phố. Bạn liên hệ với Đoàn - Hội trường mình để đăng kí nhé!

TUYẾT MINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: