Một ngày làm phóng viên của teen THPT Bùi Thị Xuân

Thứ năm, 09/05/2019 23:26 (GMT+7)

Trong 2 ngày 7 và 8/5/2019, các bạn teen trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) đã có dịp tham gia buổi workshop Một ngày làm phóng viên - đột phá sự sáng tạo ngay tại tòa soạn báo Mực Tím.

Buổi workshop chính là tiết học ngoại khóa, giúp teen THPT Bùi Thị Xuân hiểu hơn về quy trình để ra đời một tờ báo, cũng như công việc của các phóng viên cụ thể sẽ như thế nào. Tham gia chương trình, teen Bùi Thị Xuân sẽ được tham quan các phòng, ban trong tòa soạn báo Mực Tím, trực tiếp đặt câu hỏi, trò chuyện giao lưu với các anh chị phóng viên.

Mở đầu chương trình, các bạn teen sẽ được nghe giới thiệu sơ nét về tòa soạn báo Mực Tím từ phóng viên Khánh Hùng.

Đặc biệt các bạn còn được trải nghiệm các công việc như: Trở thành nhân viên phòng phát hành lên kế hoạch bán báo Mực Tím; Chụp ảnh tác nghiệp thử sức viết tin bài; Thiết kế một trang báo trên giấy; Bình báo trở thành “cảnh sát” bắt lỗi chính tả…

Teen cùng tham gia thử thách đặt câu hỏi - "bung" ý tưởng.

Thầy Lê Minh Tân (Giáo viên bộ môn Văn trường THPT Bùi Thị Xuân) chia sẻ: “Thầy cảm thấy chương trình rất thiết thực. Qua chương trình, các em đã có những hiểu biết nhất định về quy trình hoạt động của một tòa soạn, công việc đặc thù của phóng viên. Đây cũng là định hường nghề nghiệp cho các em trong tương lai”.

Cùng nhanh tay ý kiến, trả lời các câu hỏi, thử thách từ các anh chị phóng viên.

Đặc biệt các bạn sẽ được chia thành 4 nhóm cùng thực hiện các công việc trong tòa soạn như tập viết tin bài, thiết kế một trang báo trên giấy...

Và kết quả sẽ được các nhóm thuyết trình, giới thiệu cho tất cả mọi người cùng xem.

Không chỉ được trải nghiệm nhiều điều thú vị, dịp này teen Bùi Thị Xuân còn "rinh" về nhiều phần quà dễ thương từ các anh chị phóng viên Mực Tím gửi tặng.

DUY LÊ

Ảnh: DUY LÊ - THU THẢO

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: