Một ngày làm phóng viên của chiến sĩ Hoa phượng đỏ

Thứ bảy, 22/06/2019 16:35 (GMT+7)

Sáng 22/6/2019 tại Thành Đoàn TP.HCM, lớp tập huấn Đội hình phòng viên Hoa phượng đỏ đã diễn ra với sự tham gia của hơn 60 chiến sĩ Hoa phượng đỏ đến từ nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Lớp tập huấn Đội hình phòng viên Hoa phượng đỏ năm nay với chủ đề Một ngày làm phóng viên, tham gia lớp tập huấn các bạn chiến sĩ đã được trang bị các kĩ năng phỏng vấn nhân vật, cách khai thác đề tài, cách viết tin bài hoàn chỉnh và chụp ảnh báo chí.

Các bạn chiến sĩ Hoa phượng đỏ tham gia lớp tập huấn.

Bên cạnh đó các bạn cũng được chia sẻ “bí kíp” để thực hiện công trình Mỗi ngày một tin tốt mỗi tuần một câu chuyện đẹp trong suốt mùa chiến dịch. Trong dịp này các bạn chiến sĩ cũng đã thực hành viết ngay một tin ngắn về chương trình lớp học tập huấn các bạn đang tham gia.

Các chiến sĩ tham gia đặt câu hỏi và thực hành viết tin.

Đồng hành cùng chương trình, còn có sự xuất hiện “truyền cảm hứng” từ một bạn là cựu chiến sĩ Hoa phượng đỏ - Huỳnh Đoàn Tuyết Nhi (Đảng viên trẻ được kết nạp khi mới 18 tuổi, nguyên Bí thư Đoàn trường THPT Giồng Ông Tố, Q.2). Không chỉ chia sẻ kinh nghiệm của mình khi tham gia Hoa phượng đỏ qua các năm, Tuyết Nhi còn đóng vai trò là nhân vật được các bạn chiến sĩ Hoa phượng đỏ thực hành phỏng vấn viết tin bài.

Cùng giao lưu với chị Tuyết Nhi (mang kính)

Với những kiến thức kĩ năng đã được học, trong ngày 23/6/2019 đội hình hơn 60 chiến sĩ Hoa phượng đỏ sẽ tham gia thực hành, tác nghiệp thực tế tại 24 quận, huyện với Ngày hoạt động cao điểm Chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ rèn luyện và trưởng thành, gửi sản phẩm về để Ban chỉ huy chiến dịch đánh giá kết quả.

ĐỘI HÌNH PHÓNG VIÊN HOA PHƯỢNG ĐỎ

Ảnh: Phóng viên Hoa phượng đỏ Hong Anh Nguyen

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: