Mời bạn viết tiếp những câu chuyện đẹp

Thứ ba, 12/04/2022 11:59 (GMT+7)

Những ngày vừa qua, người dùng mạng xã hội đã không ngừng chia sẻ, lan tỏa câu chuyện dũng cảm cứu người của hai chàng trai trẻ.

Tại Nam Định, anh Nguyễn Đức Chính (từng là lính hải quân, đã xuất ngũ), nhảy xuống sông từ độ cao 30m, kịp thời bơi đến cứu sống một bạn học sinh lớp 8 đang chấp chới dưới nước. Còn ở Bà Rịa Vũng Tàu, anh Thái Ngô Hiếu (Cán bộ Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai) lao xuống biển, cứu sống 4 người bị đuối nước tại bãi tắm Phước Tỉnh (huyện Long Điền).

Anh Thái Ngô Hiếu (trái) và anh Nguyễn Đức Chính, hai tấm gương dũng cảm cứu người.

Khi chia sẻ câu chuyện này, nhiều cư dân mạng cho biết, họ cảm thấy ấm lòng. Không chỉ cảm phục hành động dũng cảm, quên mình vì người khác của hai chàng trai trẻ, cư dân mạng còn ngưỡng mộ trước kĩ năng cứu nạn cứu hộ tuyệt vời của hai anh. Kĩ năng được trau dồi, rèn luyện cộng hưởng với sự dũng cảm, tinh thần quên mình vì người khác của hai anh đã mang đến một câu chuyện đẹp, nhân thêm sự ấm áp trong thế giới mạng.

Hành động của hai anh cũng gợi cho chúng ta suy nghĩ rằng, trước khó khăn, nếu quyết tâm, dũng cảm, vận dụng kiến thức và kĩ năng phù hợp, chúng ta hoàn toàn có cách ứng phó, tạo nên những kết quả tích cực.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi hành động dũng cảm cứu người của trung úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính. Riêng anh Thái Ngô Hiếu còn được Bộ trưởng Bộ Công an quyết định thăng hàm từ Trung úy lên Đại úy vì có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Mời bạn viết tiếp Những câu chuyện đẹp...

Trong cuộc sống, hẳn sẽ còn rất nhiều câu chuyện đẹp tương tự như chuyện của anh Thái Ngô Hiếu, Nguyễn Đức Chính. Đó có thể là tấm gương nhân ái, tinh thần cống hiến vì cộng đồng hay những bạn trẻ năng động, sáng tạo trong nhiều lĩnh vực. Đó có thể là những cách làm hay, hiệu quả của các cơ sở Đoàn. Mực Tím mời bạn góp những câu chuyện đẹp như thế để cùng góp phần lan tỏa những điều tích cực. Bài viết gửi đến email sanchoimuctim@gmail.com hoặc gửi tại đây. Bài viết được sử dụng sẽ có nhuận bút theo quy định của tòa soạn.

MTO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: