Minh Dự ra mắt sách “Mình ngồi xuống kể tổn thương trong lòng

Thứ hai, 06/12/2021 19:09 (GMT+7)

Không dừng lại ở những câu chuyện về tình yêu hay cuộc sống, Minh Dự còn gửi gắm thông điệp về sự lắng nghe và góc nhìn “vô thường” trong thời kỳ dịch bệnh, đặc biệt là hướng về gia đình.

Nổi tiếng với nhiều vai diễn trên web-drama, gần đây nhất là vai diễn “Bảy súc” trong web-drama Gia Đình Cục Súc, Minh Dự đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả nhờ nét diễn duyên dáng, hài hước. Song song đó, Minh Dự liên tục thử sức mình ở nhiều vai trò mới như trợ giảng tại trường Đại học Văn Hiến, MC chương trình Cười xuyên Việt, Chuyện đó chuyện đây

Không chỉ tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu, chàng diễn viên sinh năm 1995 còn khẳng định năng khiếu trong lĩnh vực viết lách. Quyển sách thứ hai Mình ngồi xuống kể tổn thương trong lòng là những trải lòng của Minh Dự về cuộc đời, tình yêu, cách chúng ta đối diện với người và với bản thân mình.

Không dừng lại ở những chủ đề về tình yêu hay cuộc sống, quyển sách mang hơi thở thời đại khi Minh Dự đã đi sâu vào “ngóc ngách cảm xúc” của con người trong hoàn cảnh dịch bệnh để “nén” chúng vào từng con chữ, vần thơ. Đó là những lời nhắc nhau hãy “chịu khó ở nhà”, là những tản văn hướng về gia đình, đề cao giá trị hoài niệm, châm biếm không khí Tết thời hiện đại, hay những dòng chữ tươi sáng “mở khóa” tình thân, tình người: “Mấy mùa giãn cách đi qua/Người ta mới hiểu: nhà là bình yên!”.

Có rất nhiều những cây bút trẻ đã thành công trên “mảnh đất” văn chương này, thế nhưng, Minh Dự vẫn là một bông hoa riêng biệt. Nam diễn viên thẳng thắn cho biết, anh không sợ bị đặt lên bàn cân so sánh. Vì “Khi được đặt lên bàn cân chứng tỏ rằng mình cũng có giá trị”.

Chia sẻ về quá trình “thai nghén” quyển sách thứ hai này, nam diễn viên bộc bạch, anh đã nhiều lần “tự làm đau mình” để có thể đào sâu vào cảm xúc của bản thân và thể hiện ra ngòi bút.

Khai bút vào đợt dịch đầu và kết thúc khi dịch bệnh chuyển sang bối cảnh khác, Minh Dự hy vọng quyển sách “Mình ngồi xuống kể tổn thương trong lòng” sẽ trở thành “một liều thuốc tinh thần để xoa dịu tổn thương khi mọi người đang tập quen với cuộc sống ‘bình thường mới’.

Ra mắt vào cuối năm - khoảng thời gian nhịp sống trở nên vội vã, tất bật hơn bao giờ hết, “Mình ngồi xuống kể tổn thương trong lòng” mở ra một không gian khác để độc giả có dịp “ngồi xuống”, trò chuyện và chữa lành những thương tổn của chính mình.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: