Minh Dự chia sẻ bí quyết "viết văn mượt mà"

Chủ nhật, 24/03/2019 08:28 (GMT+7)

Tại buổi giao lưu cùng sinh viên trường Đại học Văn Hiến nhân dịp ra mắt cuốn sách đầu tay Hay chúng mình đừng hứa hẹn gì nhau, diễn viên đã có những chia sẻ thú vị về cuốn sách, công việc cũng như những lời khuyên bổ ích cho các bạn trẻ yêu thích ngành văn học.

Trước những câu hỏi của sinh viên, Minh Dự cho biết, học ngành văn học tại trường ĐH Văn Hiến là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho chính mình. Ngành văn đã giúp Minh Dự rèn luyện cách sử dụng ngôn ngữ và cách viết. Như khi học văn chuyên sâu trong đại học, giúp Minh Dự có tư duy logic, nắm được những ý chính trong kịch bản, tình huống chính trong vai diễn.

Minh Dự chia sẻ trong buổi giao lưu

Theo Minh Dự, thông thường, lời thoại trong kịch bản thường khá sượng, khi đó, nhờ đọc sách sẽ giúp mình sử dụng ngôn từ phù hợp mượt mà hơn, gần gũi dễ gây ấn tượng mạnh đối với khán giả. Cho nên, các bạn sinh viên đừng tiếc thời gian đọc sách vì điều này sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn rất nhiều trong công việc và cuộc sống.

Minh Dự cũng chia sẻ thêm, để rèn luyện cách sử dụng ngôn từ và cách viết, hàng ngày, các bạn có thể viết những chia sẻ trên Facebook. Đây là “cuốn sách” mà các bạn có thể viết lên những tâm tư, suy nghĩ, truyền cảm hứng cho những người bạn của mình.

Hiện tại, Minh Dự đang theo học Thạc sĩ ngành Văn học tại trường ĐH Văn Hiến để nâng cao kĩ năng và kiến thức của mình, giúp anh trau chuốt, làm mới ngôn từ từ đó truyền tải tinh tế được các cung bậc cảm xúc để gần hơn với khán giả.

Bén duyên nghệ thuật sau các cuộc thi game show hài nhưng Minh Dự lại xuất thân từ sinh viên ngành văn học tại trường ĐH Văn Hiến. Anh thừa nhận mình có năng khiếu văn chương, dễ dàng "xuất khẩu thành thơ". Tập thơ và tản văn Hay chúng mình đừng hứa hẹn gì nhau là cuốn sách đầu tay được tác giả Minh Dự ấp ủ từ những ngày còn trên giảng đường đại học. Cuốn sách là “bản tình ca” tổng hợp những cảm xúc từ chông chênh, ngọt ngào đến đổ vỡ được Minh Dự gói gọn để dành tặng cho những người mình thương yêu.

NAM TRÂN (Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: