Messi cần vô địch World Cup để trở thành huyền thoại

Thứ tư, 27/06/2018 20:28 (GMT+7)

Trong sự nghiệp vĩ đại cho đến lúc này của siêu sao Lionel Messi không thiếu bất kì danh hiệu nào trong màu áo Barcelona. Thế nhưng sự vô duyên trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina khiến M10 chưa thể trở thành huyền thoại số 1 trong lịch sử bóng đá.

Argentina của Messi vừa vượt qua khe cửa hẹp ở vòng bảng World Cup 2018 khi phải đợi tới lượt trận thắng thứ ba trước Nigeria mới giành quyền vào vòng 1/8. Biết rằng, đội bóng “Tango” đang có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay trong đội. Thế nhưng, đó chỉ là vận đen khi Messi chưa bao giờ có duyên trong màu áo của Argentina. Có một chi tiết đáng lưu ý với cá nhân Messi. Đó là anh hầu như đã giành được hết những danh hiệu cá nhân trong màu áo của câu lạc bộ còn với đội tuyển Argentina, vẫn là những chuỗi ngày buồn không danh hiệu.

Messi vô địch World Cup để trở nên vĩ đại nhất

Hiện tại, Argentina đã đưa đến Nga những ngôi sao sáng giá nhất của nền bóng đá nước này để chinh phục ngôi vô địch World Cup 2018. Với đội hình nhiều ngôi sao thi đấu ở trời Âu, không quá khó để Argentina được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch. Messi trong vai trò của một đội trưởng sẽ có nhiệm vụ giúp cho nền bóng đá Argentina xóa bỏ 32 năm không thể vươn tới đỉnh cao của giải đấu lâu đời này. Tuy nhiên, Messi có làm được hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời. Đơn giản là bởi Messi ở đội tuyển Argentina là một Messi rất khác so với Barca.

Messi năm nay đã 31 tuổi, nhưng chỉ sau 123 trận đã thi đấu trong màu áo của tuyển Argentina, M10 ghi được đến 61 bàn thắng, đáng ngưỡng mộ lắm chứ. Việc các huấn luyện viên của ở đội tuyển xem ngôi sao Barca là hạt nhân trong lối chơi của các sơ đồ chiến thuật cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, cũng chính vì không còn ai xuất sắc hơn Messi nên hiện tại khi sử dụng cầu thủ này không khác gì đang chơi dao hai lưỡi.

Tuyển Argentina đang quá phụ thuộc vào Messi, điều này ai cũng biết. Biết và hiểu là một chuyện còn làm thế nào để giảm bớt sự phụ thuộc vào M10 lại là chuyện khác. Và khi Messi bị áp lực thật sự, việc anh đá hỏng penalty trong trận gặp tuyển Iceland hay chơi cực tệ trước Croatia cũng là điều bình thường.

Giải đấu gần nhất là World Cup 2014, nơi Argentina đã vào đến chung kết và đã được cả nền bóng đá Nam Mỹ đặt trọn niềm tin để lên ngôi vô địch. Nhưng, đầu tàu Messi không thể kéo cả đội đến cái đích cuối cùng mà ngược lại, gục ngã đau đớn trong trận chung kết khi thất bại trước tuyển Đức. Trong suốt sự nghiệp cống hiến cho màu cở tổ quốc, Messi đã 4 lần vào chung kết (1 ở World Cup 2014, 3 lần Copa America năm 2007, 2015 và 2016) nhưng đều thất bại. Thế mới thấy, cái duyên của Messi ở đội tuyển khác hoàn toàn với cái duyên của Messi ở câu lạc bộ. Vì thế, khi Messi ngày càng vươn đến đỉnh cao của sự nghiệp thì Messi ấy càng phải chứng tỏ là một Messi vĩ đại ở đội tuyển Argentina.

Cho tới lúc này liệu, câu hỏi đặt ra rằng Messi có phải là cầu thủ hay nhất thế giới hay một huyền thoại của lịch sử bóng đá. Câu trả lời có lẽ là không cần trả lời vì ai cũng biết rằng M10 chính là “vị thánh” của xứ Catalonia. Chức vị ngang bằng với huyền thoại Johan Cruyff của câu lạc bộ Barcelona. Nhưng để trở thành một huyền thoại số 1 của cả thế giới, Messi phải vô địch một giải đấu lớn trong màu áo tuyển quốc gia. Như những gì Pele, Maradona đã từng làm trong quá khứ. Khi đó cả thế giới sẽ công nhận Messi chính là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: