Mê mẩn ngắm hoa ngô đồng nở rộ ở Cù Lao Chàm

Thứ năm, 02/08/2018 18:24 (GMT+7)

Những ngày đầu tháng 8, khi mùa hè dần đi qua, Cù Lao Chàm vẫn nhộn nhịp du khách, có điều gì thu hút tại xứ Cù Lao nữa chăng?

Cù Lao Chàm nằm cách phố cổ Hội An 15km về phía đông. Sau 1h đồng hồ đi tàu, du khách đã có thể đặt chân đến vùng đất của biển xanh nắng vàng xinh đẹp rồi. Với những tín đồ du lịch chắc không lạ gì vẻ đẹp “thần sầu” của Cù Lao Chàm, những bãi đá, bãi biển xanh mát có thể xoa dịu cơn nóng mùa hè. Cảm giác ngụp lặn trong làn nước mát, ngắm san hô đầy sắc màu quả thực là trải nghiệm mà ai cũng một lần muốn được thử.

Sau mỗi độ tháng 7, đầu tháng 8, khắp nơi trên Cù Lao nhuộm một màu rực rỡ của hoa ngô đồng. Những thân cây to, nhiều cành điểm toàn những bông hoa sắc màu vô cùng hút mắt nhanh chóng trở thành background được săn đón của các bạn trẻ.

Cây ngô đồng thường vào tháng tư lá cây bắt đầu ngả màu vàng, tháng 5 lá vàng rụng đến hết tháng 6, tháng 8 cây bắt đầu bừng nở sắc hoa đỏ thắm cả một góc rừng. Những ngày này dạo một vòng quanh đảo có thể ngắm hoa ngô đồng khoe sắc trên các sườn dốc.

Thử tưởng tượng, bạn đi dạo một giữa khí trời trong lành, trên cao mây bồng bềnh trôi, còn một bên là làn nước xanh biếc, một bên là từng rặng ngô đồng rực rỡ, quả là tuyệt vời. Nhiều tín đồ du lịch còn ví cảnh sắc dưới khung trời hoa ngô đồng chẳng khác nào lạc bước ở Hàn Quốc. Và có lẽ, mọi lo toan mệt mỏi cũng theo cảnh đẹp mà tan biến thôi.

Tầm thời gian này, ngô đồng sẽ rực rỡ nhất, về giữa và cuối tháng, hoa sẽ dần tàn, nếu bạn nào có ý định check in với loài hoa này thì nhanh chân kẻo muộn nha! Bên cạnh đó, thông tin được biết, Cù Lao Chàm đang setup một số địa điểm sống ảo khác tại đây. Một ngôi nhà nhỏ xinh xinh nằm trên bãi biển Bãi Ông, làng tranh bích họa, đồi chong chóng,…sẽ là những nơi vô cùng xinh đẹp cho việc chụp choẹt nha các bạn. Chần chờ gì mà không vác balo lên và phi nhanh đến Cù Lao Chàm nào!

NGỌC TRÂM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: