Me Út - Nhật Linh nhớ về Vòm Me Xanh

Thứ sáu, 09/11/2018 14:47 (GMT+7)

Từ nơi phương trời xa, Me Út - Nguyễn Thị Nhật Linh chia sẻ những kỉ niệm khi sinh hoạt ở Vòm Me Xanh.

Tớ bén duyên với Mực Tím khi bắt đầu bước sang năm cuối cấp trung học. Vì là năm học cuối nên ai cũng rục rịch chọn ngành nghề và trường đại học để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh. Ban đầu tớ cũng chưa xác định được rõ sở trường và sở thích của bản thân để chọn ngành học phù hợp. Xuyên suốt năm cuối cấp đó, bên cạnh việc tích cực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp, tớ vẫn đều đặn và nhiệt tình gửi bài vở cộng tác về cho ban biên tập báo Mực Tím.

Năm học cuối cứ thế mà trôi qua, chính quãng thời gian cộng tác và gắn bó với Mực Tím khi đó đã giúp tớ nhận ra niềm đam mê với con chữ của mình. Và rồi không ngần ngại, tớ quyết định thi tuyển vào khoa Báo chí trường ĐHKHXH&NV TPHCM, và cứ thế niềm đam mê và cái duyên với nghề viết vẫn theo tớ cho đến tận bây giờ.

Mùa hè cuối cấp năm đó cũng là lúc tớ chính thức có tên trong “gia phả” của “họ nhà Me”. Tớ đã có nhiều cơ hội tham gia vào các cuộc họp trao đổi đề tài và kế hoạch hoạt động của “Vòm Me Xanh”, các buổi sinh hoạt đề xuất ý tưởng và trau dồi kỹ năng cộng tác viên, những dịp liên hoan, gặp gỡ làm quen giữa các “me thành viên” cùng nhiều các hoạt động ngoại khoá và dự án khác của Mực Tím. Chính nhờ nền tảng được xây đắp từ Mực Tím mà tớ đã bước vào nghề báo với tâm thế tự tin và sẵn sàng hơn. Mực Tím chính là nơi đã phát hiện, đánh thức và nuôi dưỡng niềm đam mê viết lách trong tớ và tớ vẫn luôn biết ơn về điều đấy.

KHÁNH HÙNG thực hiện

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: