Mbappe trên con đường kế vị Ronaldo và Messi

Chủ nhật, 01/07/2018 08:37 (GMT+7)

Một tài năng trẻ tiềm năng đối đầu với một trong hai ngôi sao thống trị bóng đá suốt một thập kỉ. Tưởng rằng sự chênh lệch về đẳng cấp sẽ được thể hiện rõ, nhưng Mbappe tươi mới đã chiến thắng một Messi vĩ đại nhưng lỗi thời. Và có thể đó là điềm báo hiệu của Mbappe cho việc soán ngôi sự thống trị của Ronaldo và Messi.

Đã quá lâu rồi chính xác là kể từ năm 2008, mới có một cầu thủ đạt trình độ tới đẳng cấp của Ronaldo và Messi. Suốt 10 năm qua, người chiến thắng trong cuộc đua giành Quả bóng vàng luôn là một trong 2 cái tên quen thuộc Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Những cái tên được cho sẽ phá vỡ sự thống trị của bộ đôi siêu sao này như G. Bale, Neymar, Salah,…đều không thể thực hiện được. Liệu trong những năm tới, cầu thủ nào có thể làm được? Câu trả lời chỉ có thể là Mbappe.

Mbappe sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai?

Tối qua, người hâm mộ (NHM) đã được chứng kiến màn thể hiện siêu phàm của cầu thủ chưa đầy 20 tuổi. Mbappe chính là người thi đấu hay nhất trong cuộc đối đầu giữa tuyển Pháp và Argentina. Trong 4 bàn thắng mà Pháp có được trong trận đấu này, Mbappe in dấu giày trong 3 bàn thắng. Chính tiền đạo 19 tuổi là người có công trong bàn mở tỷ số rồi sau đó hoàn tất cú đúp, trước khi rời sân ở cuối trận. Ngoài ra, Mbappe còn có 7 lần lừa bóng qua người đối phương (nhiều nhất trận). Và đó là quá đủ để cậu bé vàng nước Pháp tiễn Messi về nước.

Một pha bứt tốc độ trên phần sân nhà rồi đâm thẳng vào vòng cắm địa đối phương như một tia chớp. Để một trung vệ đẳng cấp như Rojo phải lúng túng phạm lỗi trong vòng 16m50. Công việc đơn giản còn lại được giao cho Griezmann trên chấm phạt đền. Sau đó, tiền đạo trẻ này đã ghi liền 2 bàn thắng rất tinh tế trong vòng cắm bằng cả hai chân. Đơn giản là hàng thủ Argentina không thể ngăn cản Mbappe ghi bàn.

Sự khác biệt của Mbappe trong trận đấu với Argentina không chỉ là bàn thắng mà còn là những pha xử lý tinh tế, đi bóng lắt léo và qua người kỹ thuật. Nhìn anh thoăn thoắt len lõi giữa dàn tiền vệ cứng cáp của Argentina rồi bất giác cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ, khiến cho hàng thủ đối phương bao phen khốn đốn làm người ta liên tưởng đến một cầu thủ hàng đầu thế giới trong tương lai.

Nhìn Mbappe thi đấu thăng hoa người buồn nhất không ai khác ngoài Messi. M10 không thể giúp Argentina đánh bại tuyển Pháp. Cái cách Messi thất bại có phần tô điểm cho sự chói sáng của Mbappe. M10 có lẽ đành phải trao lại ngôi quyền mà mình thống trị lâu nay lại cho tiền đạo trẻ này. Ở cái tuổi 19, Mbappe đã làm lu mờ cả Messi ở một sân chơi lớn như World Cup.

Tính tới nay, Mbappe đã có 3 bàn sau 3 lần ra sân cho đội tuyển Pháp và có cơ hội nâng cao thành tích của mình ở những trận tới tại World Cup. Việc lập cú đúp vào lưới Argentina, Mbappe chính là cầu thủ dưới 20 tuổi từng ghi 2 bàn thắng trong 1 trận đấu knock-out ở World Cup sau vua bóng đá Pele vào năm 1958. Messi đến World Cup ở tuổi 19, ra sân 121 phút và ghi 1 bàn. Ronaldo phải đợi đến năm 21 tuổi mới ra mắt đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh, và cũng có 1 bàn. Ronaldo “béo” thì nhanh hơn, 17 tuổi đã có mặt tại World Cup, thế nhưng không thi đấu một phút nào. Điều đó cho thấy rằng Mbappe có xuất phát điểm hơn hẳn những ngôi sao trên.

Để tin rằng để vươn tới tầm cỡ của Ronaldo và Messi, Mbappe chỉ cần đưa tuyển Pháp đến vinh quang tại sân chơi World Cup. Cầu thủ vĩ đại thường nổi tiếng trước 20 tuổi. Messi và Ronaldo từng như thế, Pele từng như thế, rất nhiều thiên tài từng như thế. Mbappe đang đi theo con đường này. Và khi đó cậu bé vàng nước Pháp sẽ là vì sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá trong nay mai.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: