Màu áo xanh ở đảo Thổ Chu

Thứ tư, 26/07/2017 23:54 (GMT+7)

Sau khi đến đảo, các chiến sĩ Mùa hè xanh trên mặt trận đảo Thổ Chu đã cùng các chiến sĩ Kì nghỉ hồng bắt đầu triển khai hoạt động.

Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh gồm hơn 80 thành viên được tuyển chọn từ các trường ĐH, CĐ trong thành phố, được chia thành các nhóm nhỏ thực hiện các công trình phù hợp với kĩ năng của mình theo đúng mô hình “ Phát huy tính chuyên môn sinh viên TP HCM tham gia xây dựng đảo Thanh niên tại đảo Thổ Chu”. 

 

Các chiến sĩ Mùa hè xanh mặt trận đảo Thổ Chu 2017

 

Các chiến sĩ Mùa hè xanh và Kì nghỉ hồng bắt đầu tuần hoạt động đầu tiên với buổi chào cờ trong không khí thiêng liêng, tự hào cùng các chiến sĩ trung đoàn 152. 

Các chiến sĩ MHX nhóm Y tế kết hợp cùng các chiến sĩ Kì nghỉ hồng tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 150 hộ dân. 

 
 

Các chiến sĩ bắt đầu thi công hệ thống năng lượng mặt trời và trụ đèn đền thờ Thổ Châu

 

Tiến hành đo đạc và đổ bê tong hệ thống năng lượng mặt trời và trụ đèn

 
 

Lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời phục vụ sinh hoạt cho đại đội C24

Đây là năm thứ hai Thành đoàn TP HCM tổ chức hoạt động tình nguyện tại đảo Thổ Chu. So với năm ngoái, điểm mới của năm nay là tổ chức cuộc thi ý tưởng “Vì biển, đảo xanh” – nơi khởi nguồn của các dự án mới như Giờ thực hành cho em, Thư quán Bách Khoa và Vườn rau biển đảo. Những dự án này được triển khai với mong muốn xây dựng giải pháp, phát triển đời sống, kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường trên đảo Thổ Chu. 

Bên cạnh đó, với 20 ngày (22/7 – 11/8) sinh sống trên đảo, các chiến sĩ còn thực hiện các công trình chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân như: khảo sát, đánh giá thực trạng các mô hình kinh tế, du lịch, môi trường tại đảo; tổ chức các lớp ôn tập hè dạy vẽ, tin học, ngoại ngữ, kĩ năng thực hành xã hội và tổ chức các sân chơi văn hóa, giải trí cho thanh, thiếu niên tại đảo; khám chữa bệnh miễn phí, lắp đặt công trình chiếu sáng công cộng, tặng nhà tình bạn, vườn rau thủy canh cho người dân; chỉnh trang khuôn viên trường học, cột mốc chủ quyền đảo Thổ Chu,…

THẢO PHẠM

 

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: