Màu áo đỏ lan tỏa khắp sân trường

Thứ năm, 30/06/2022 16:42 (GMT+7)

Nhiều hoạt động đa dạng từ tập huấn kĩ năng, hội trại, tổ chức sân chơi thiếu nhi… đã được các chiến sĩ Hoa phượng đỏ đồng loạt tổ chức trong tuần qua.

TRƯỜNG THPT NGUYỄN THỊ DIỆU (Q.3)

60 bạn chiến sĩ Hoa phượng đỏ trường THPT Nguyễn Thị Diệu đã chia thành 2 team cùng với Đoàn phường 2 và Đoàn phường 3 (Q.3) tổ chức lễ Khai mạc hè và Hội thao hè năm 2022 cho hơn 200 thiếu nhi.

Tham gia khai mạc hè các chiến sĩ áo đỏ đã mang đến nhiều gian hàng trò chơi hấp dẫn như lò cò, ném lon, kéo co lồng ghép vào chủ đề về tái chế rác, bảo vệ môi trường.

Bạn Trọng Huân (Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Diệu) chia sẻ: “Với trò chơi lò cò chúng mình kết hợp cho các em vừa vận động vừa nhận biết rác tái chế. Nếu tham gia ném lon, các em nhỏ được học cách phân chia ba loại rác cơ bản. Như vậy không chỉ được chơi, các em còn được học. Ngoài ra chúng mình còn chuẩn bị thêm tiết mục văn nghệ và khu vực đọc sách miễn phí cho các bé thiếu nhi”.

TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO (Q.GÒ VẤP)

Chiến sĩ Hoa phượng đỏ THPT Trần Hưng Đạo (Q.Gò Vấp) đã có dịp học thêm nhiều kĩ năng mới qua buổi sinh hoạt tập huấn do Ban chỉ huy chiến dịch tại trường tổ chức. Buổi tập huấn là cơ hội để các bạn học kĩ năng quan sát, lãnh đạo. Tất cả các bài học được lồng ghép vào những trò chơi tập thể, qua đó các chiến sĩ sẽ biết cách tổ chức, đứng ra quản trò.

Bạn Nguyễn Thị Mỷ Linh (Phó Bí thư Đoàn trường THPT Trần Hưng Đạo) cho biết: “Sắp tới chúng mình còn có nhiều buổi tập huấn khác liên quan đến các kĩ năng dã ngoại, kĩ năng thực hành xã hội, phòng tránh chấn thương, làm việc nhóm... sẽ được tổ chức đều đặn suốt chiến dịch”.

TRƯỜNG THPT CẦN THẠNH (H.CẦN GIỜ)

Hội trại Hoa phượng đỏ diễn ra trong hai ngày 18 và 19/6 được xem như “đặc sản” của các chiến sĩ áo đỏ THPT Cần Thạnh. Bạn Võ Thị Mỹ Duyên (Chỉ huy phó Chiến dịch Hoa phượng đỏ THPT Cần Thạnh) cho biết: “Hội trại được chúng mình lấy cảm hứng từ các bộ phim siêu anh hùng cùng thông điệp Đánh thức phiên bản trong bạn. Tuy chúng ta không phải là siêu anh hùng, nhưng mỗi chiến sĩ hãy biết cách đánh thức “siêu năng lực” riêng của bản thân”.

Vì lấy cảm hứng từ các bộ phim siêu anh hùng nên thử thách trong hội trại cũng vô cùng đặc biệt như: Hành quân truy tìm những viên đá vô cực, du hành đa vũ trụ, chương trình văn nghệ gala...

Sau hội trại, trong thời gian tới, chiến dịch Hoa phượng đỏ tại trường Cần Thạnh còn tổ chức các cuộc thi Rung chuông vàng, vẽ tranh tuyên truyền Tìm hiểu về ma túy và tệ nạn xã hội, tổ chức Đấu trường Hoa Phượng Đỏ, Một ngày làm hướng dẫn viên du lịch...

1 ngày làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy

Ban chỉ huy Chiến dịch Hoa phượng đỏ trường THPT Phú Nhuận đã tổ chức chương trình “Một ngày làm chiến sĩ Phòng cháy chữa cháy (PCCC)” trang bị những kĩ năng thực tế cho các chiến sĩ tình nguyện

Chương trình Một ngày làm chiến sĩ PCCC diễn trong cả ngày 15/6/2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi nổi với hơn 90 chiến sĩ tình nguyện tham gia cùng các anh chiến sĩ cứu hỏa đến từ Chi Đoàn 5 đội PCCC & CNCH quận Phú Nhuận. Đến với buổi tập huấn, các bạn được các anh lính cứu hỏa hướng dẫn các kĩ năng rải vòi, tư thế cầm lăng, buộc các nút dây, cứu người bị nạn và cách thoát nạn,...

Bạn Châu Hoàng Trung Hiếu (16 tuổi, THPT Phú Nhuận) cho biết: “Qua hoạt động này, mình thấy được những nguy hiểm, khó khăn mà các anh lính cứu hỏa phải đối mặt. Ngoài ra, mình còn được học các kĩ năng cơ bản trong công tác cứu hộ”. Còn bạn Lư Triệu Vy (16 tuổi, THPT Phú Nhuận) cho biết: “Hoạt động này đã mang lại cho mình nhiều kiến thức PCCC cũng như trải nghiệm mới. Mình đã học được rất nhiều điều như cách xử lí khi bình gas bị xì, cách thoát thân khi ở giữa đám cháy,... Mình còn hiểu được thời gian đối với những người lính cứu hỏa quý giá như thế nào, nghe các anh ấy bảo dập lửa phải tính bằng từng giây, từng phút”.

Sắp tới, Ban chấp hành chiến dịch đã ấp ủ rất nhiều hoạt động hay và sôi nổi, nhằm hướng các chiến sĩ đến những kiến thức thực tiễn, có ích cho bản thân sau này như một ngày làm sinh viên, tìm về cội nguồn qua những hành trình lịch sử, hội trại chiến sĩ...

NGUYỄN ĐIỀN - Ảnh: NVCC

AN BANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: