Mang văn hóa thế giới đến gần với học sinh phổ thông

avatar KIM NGÂN

Thứ năm, 28/07/2022 21:47 (GMT+7)

Nằm trong chuỗi kế hoạch chiến dịch Hoa phượng Đỏ trường Trung học thực hành, Workshop lan tỏa không gian văn hóa thế giới, tạo cơ hội cho học sinh phấn đấu trở thành những “công dân toàn cầu”.

Tại buổi workshop, học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn TPHCM có cơ hội trải nghiệm các văn hóa, ngôn ngữ của các quốc gia Anh, Trung, Nhật, Hàn, Nga như: lắng nghe chia sẻ về đất nước, con người, tìm hiểu nền văn minh trang phục, đồ ăn, vật dụng đặc trưng của từng đất nước. Đặc biệt, các bạn còn được mặc trang phục truyền thống chụp hình với không gian của gian hàng, tô tượng, tặng những chữ viết theo tiếng Trung…

Giải đáp trắc trở khi học tiếng Anh

Thuyết minh văn hóa nước Nga

Giới thiệu đồ dùng thú vị ở nước Nga

Giới thiệu nền văn minh và những biểu tượng của nước Nga

Check - in chụp ảnh với trang phục truyền thống

Hào hứng với trải nghiệm mới lạ, bạn Trần Nguyễn Hoàng My (THPT Năng khiếu) bày tỏ cảm xúc vui mừng kể: " Mình tranh thủ đến tham gia từ rất sớm, điều mình hứng thú chính là những đồ dùng, mô phỏng biểu tượng búp bê nhiều màu sắc của khoa Ngôn ngữ Nga, giúp mình hình dung cụ thể hơn thay vì xem qua tranh".

Bạn Phạm Phương Thùy (THPT Hùng Vương) kể: "Đến tham dự workshop mình choáng ngợp bởi sự đầu tư, hướng dẫn tỉ mỉ của các anh chị ở các phòng. Mình cảm thấy thích thú với các trò chơi, không chỉ vui mà mở rộng thêm nhiều kiến thức".

Viết tặng người tham quan tiếng Trung Quốc

Kết nối bức ảnh chủ đề phim truyện Hàn Quốc

Workshop được Đoàn trường Trung học Thực hành thực hiện với mong muốn giúp học sinh khẳng định và định hướng xây dựng lối sống tiên tiến hội nhập, đào tạo ra các thế hệ học sinh vững kiến thức mà còn giàu kĩ năng. Được biết, hội nhập là một mục tiêu quan trọng trong tầm nhìn, sứ mạng và giá trị cốt lõi của Nhà trường Trung học Thực hành.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: