Mang trăng rằm đến với các em nhỏ trường tiểu học “B” Núi Tô

Thứ hai, 07/08/2017 13:39 (GMT+7)

Để tiếp nối thành công của mùa đầu tiên, tháng 7 vừa qua nhóm bạn “Bốn mùa gió” đã tìm đến một ngôi trường nghèo của vùng đất bảy núi mang tên “trường tiểu học “B” Núi Tô” thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang để khảo sát và lên kế hoạch tổ chức Chương trình “Trung thu yêu thương 2017”.

Nhận thấy được những khó khăn, thiếu thốn của gần 300 em nhỏ nơi đây, ngày ngày phải băng qua những đoạn đường hiểm trở để đến trường, sau những giờ học đầu đội nắng, chân không mà lên rừng nhặt củi, có những gia đình khó khăn các em không có quần áo, sách vở đến trường đành phải nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình… thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần, chưa một lần được đón trăng rằm tháng tám, đón cái tết thiếu nhi hay thưởng thức những chiếc bánh trung thu cũng trở nên xa xỉ đối với các em.

“Phần lớn các em nhỏ ở trường là người dân tộc Khmer chỉ biết lắp bắp vài ba câu tiếng Việt và hơi rụt rè khi gặp người lạ nên việc giao tiếp giữa nhóm và các em cũng gặp không ít khó khăn... Nhưng các em dễ thương lắm khi lắng nghe chúng tôi kể chuyện, cùng nở những nụ cười rạng rở khi chơi những trò chơi tập thể... Thương lắm khi em nào cũng muốn được nhận một chiếc lồng đèn, một chiếc bánh, thậm chí là sự quan tâm, yêu thương từ mọi người để có một ngày tết trung thu đúng nghĩa như bao đứa trẻ khác...” – Bạn Minh Thông (thành viên nhóm “Bốn mùa gió”) nghẹn nghào chia sẻ.

 
 

Chương trình “Trung thu yêu thương 2017” mùa thứ 2 đang bắt đầu chuẩn bị với các công việc như vận động quyên góp quần áo cũ, truyện hay các khoảng tiền hỗ trợ từ phía các quỹ học bổng, mạnh thường quân để mua tập, sách, bánh, đường, sữa... Bên cạnh đó các thành viên của nhóm cũng bắt tay làm những chiếc lồng đèn xinh xắn với cả tâm huyết và mong muốn mang yêu thương đến với học sinh nghèo nơi đây.

Một số hình ảnh thu được trong quá trình đi tiền trạm của các bạn :

 

 

 

 

 

 

 

Được biết Chương trình diễn ra từ ngày 22 – 24/9/2017 bao gồm các hoạt động:

Chiều ngày 22/9/2017, các thành viên nhóm “Bốn mùa gió” xuất phát đến trường tiểu học “B” Núi Tô để làm công tác chuẩn bị.

Tối ngày 23/9/2017, diễn ra đêm văn nghệ “Trung thu yêu thương” và sau đó là “Điều ước trăng rằm” các em sẽ được thả những chiếc đèn hoa đăng, cuối cùng mỗi em sẽ được phát một chiếc đèn trung thu có thắp sẵn nến mà tung tăng về nhà.

Sáng ngày 24/9/2017, các em sẽ được vui chơi và học các kỹ năng cần thiết từ gian hàng “Trung thu, em vui cùng gió”, đặc biệt là phần trao quà cho các em học sinh trường tiểu học “B” Núi Tô.

Mùa trung thu năm nay sẽ là mùa trung thu đầu tiên của các em, một mùa trung thu hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều hấp dẫn thắp sáng yêu thương cho một vùng quê trên mảnh đất An Giang.

Các bạn có thể xem qua đoạn phóng sự về trường do nhóm quay lại qua link: https://youtu.be/l9xK7qOwgCl , để biết thêm thông tin của Chương trình hay quyên góp hỗ trợ tiền hoặc tập sách,... các bạn truy cập vào link nhóm “Bốn mùa gió”: https://www.facebook.com/groups/563268713869890/

                                                                                             BÀI  : DUY KHÁNH

                                                                                            ẢNH : MINH THÔNG

 

 

 

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: