Mang kiến thức an toàn tình dục đến sinh viên TP.HCM

Thứ bảy, 10/09/2022 21:58 (GMT+7)

Sáng 10/9, tại cơ sở 2 - Trường ĐH Văn Hóa TP.HCM diễn ra talkshow 'The Color of Youth - Sắc màu của Thanh xuân' với chủ đề: 'An toàn cho bạn - Hạnh phúc cho cộng đồng' do tổ chức cộng đồng Sắc màu Cuộc sống tổ chức.

Tham gia chương trình, 200 bạn sinh viên Trường ĐH Văn Hóa TP.HCM được thưởng thức tiết mục văn nghệ từ rapper Wish T và giao lưu cùng anh Đỗ Gia Trường Đức (phó nhóm tổ chức cộng đồng Sắc màu Cuộc sống) và bác sĩ Lê Thị Mỹ Hạnh (bác sĩ chuỗi phòng khám đa khoa Galant).

Chương trình cung cấp nhiều thông tin về sức khỏe tình dục cho các bạn sinh viên, khi số liệu thống kê về các ca mắc HIV đáng báo động. Cụ thể, năm 2022, Cục phòng chống HIV/AIDS - Bộ Y tế công bố 85% số người mới phát hiện bị nhiễm HIV là nam giới, độ tuổi chủ yếu là từ 16 - 29 (46%), đường lây truyền chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn (hơn 79%).

Giao lưu cùng khách mời.

Là một người có kinh nghiệm trong việc khám và điều trị HIV, bác sĩ Lê Thị Mỹ Hạnh cho biết: “Trong số các bạn có kết quả xét nghiệm HIV dương tính, nhiều bạn còn rất trẻ và dường như chưa biết gì về HIV cả”. Vì lẽ đó, chị Hạnh mong muốn những thông tin trong talkshow sẽ giúp các bạn tiếp cận và biết cách phòng tránh HIV cũng như các bệnh lây qua đường tình dục.

Đến tham dự, các bạn sinh viên còn được nhận hộp quà “Safe Uni BOX” từ ban tổ chức, bao gồm: KIT test HIV, bao cao su, gel bôi trơn, tài liệu hướng dẫn tự xét nghiệm HIV, tài liệu về điều trị dự phòng trước phơi nhiễm...

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM là trường đầu tiên trong chuỗi talkshow “The Color of Youth”, dự kiến chương trình sẽ tiếp tục đến với các trường đại học trên địa bàn TP.HCM trong thời gian sắp tới.

Bài, ảnh: DUY DƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: