Mang băng rôn, tặng hoa cổ vũ thí sinh thi lớp 10 - sự đồng hành dễ thương từ gia đình

Thứ hai, 13/06/2022 02:25 (GMT+7)

Tháng 6 này, đối với những học sinh cuối cấp THCS, THPT là những ngày của bộn bề kỳ thi chuyển cấp quan trọng. Để tạo động lực, khích lệ tinh thần, phụ huynh, người thân của học sinh chọn cách in hình sĩ tử lên các băng – rôn cùng những solgan “chất” nhằm ủng hộ con trẻ.

Vượt qua kỳ thi căng thẳng và đầy áp lực, bạn Phạm Nguyễn Bích Ngọc (học sinh trường THCS Phan Tây Hồ, TPHCM) chia sẻ: “Hôm mình đi thi ba mẹ, người thân, bạn bè đứng trước cổng cổ vũ các bạn tham gia rất là đông. Đa số ai cũng trong tâm trạng nơm nớp lo sợ, cùng sĩ tử đến cuối hành trình”.

Khi nhìn thấy hình ảnh dễ thương được lan truyền trên mạng xã hội về cách mọi người đi cổ vũ thí sinh dự thi, bày tỏ cảm xúc ngạc nhiên. “Vừa vui mà lại vừa bất ngờ khi gặp hình ảnh như vậy. Việc làm này giúp học sinh đi thi sẽ bớt căng thẳng và lo lắng hơn”, Bích Ngọc bộc bạch.

Phụ huynh cổ vũ con thi tuyển sinh vào lớp 10 tại trường THPT Phú Nhuận với tấm bảng cùng bó hoa toàn ảnh trai Hàn. Nguồn: Hoàng Giang (Fanpage Sài Gòn nghen)

“Mình thật sự ấn tượng, thích thud khi thấy hình ảnh cổ vũ đến từ người thân yêu của mình như vậy. Mình cũng vừa hoàn thành kỳ thi chuyển cấp, mình cũng có mẹ đồng hành trong những ngày thi, điều đó giúp mình tăng thêm tự tin, an tâm và cố gắng để không phụ lòng tin của mẹ đã đặt vào mình”, bạn Lâm Lê Chí Khoa (lớp 9/2, trường THCS Vĩnh Phú, Kiên Giang) tâm sự. Theo Chí Khoa, cổ vũ bằng các băng – rôn như vậy sẽ giúp thí sinh có được ấn tượng đặc biệt và tăng thêm sự nỗ lực để các bạn làm bài thi tốt hơn.

Người thân ủng hộ thí sinh dự thi bằng slogan cực "chất". Ảnh: Zing

Tiến gần hơn với kỳ thi tốt nghiệp THPT và chinh phục giấc mơ vào đại học, bạn Nguyễn Thị Thảo Vy (Trường THCS – THPT Tân Mỹ, Đồng Tháp) cũng cảm thấy lo lắng, hồi hộp. “Nếu được phụ huynh ủng hộ như vậy thì mình thấy vui, hạnh phúc và nó sẽ tiếp thêm cho mình sức lực để vượt qua kì thi”, Thảo Vy nói.

Thạc sĩ Nguyễn Trọng Nhân (giảng viên Trung tâm đào tạo Ý tưởng Việt TPHCM) chia sẻ: “Đồng hành cùng thí sinh mùa thi là cách để phụ huynh/người thân hỗ trợ các bạn tốt hơn về mặt tinh thần, nâng cao được sự tự tin, bản lĩnh khi các em tham gia dự thi.

Ngoài ra, khi đồng hành cùng con đến trường tham gia dự thi, có thể tăng thêm tình đoàn kết, thắt chặt mối quan hệ giữa phụ huynh với con cái”. Song song đó, Thạc sĩ Trọng Nhân cũng khuyến khích cha mẹ, người thân hoặc bạn bè nên nhân rộng việc cổ vũ tinh thần cho các sĩ tử khi tham gia dự thi bằng nhiều hình thức đa dạng tương tự.

Bước vào mỗi kỳ thi quan trọng, với sự quan tâm dõi theo từng bước chân của thí sinh trong ngày dự thi sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các bạn an tâm vượt qua nỗi sợ, tự tin hoàn thành bài làm tốt nhất.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: