Mang âm nhạc đến bệnh viện

Thứ năm, 15/03/2018 14:37 (GMT+7)

Bệnh viện Nhi Đồng thành phố (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) bỗng nhiên khác hẳn mọi ngày với tiếng đàn, tiếng nhạc thiếu nhi nhẹ nhàng vang lên từ những bạn trẻ tình nguyện, tại khu chờ khám bệnh.

Nhiều người bệnh khá ngạc nhiên, xen lẫn ấn tượng khi chứng kiến các ban nhạc chơi đàn organ, guitar hoàn toàn mộc, không gắn thiết bị khuếch đại âm thanh. Thỉnh thoảng có vài bệnh nhi chạy lại yêu cầu các cô chú đánh những bài hát mình yêu thích, rồi chăm chú lắng nghe. Hoạt động mang âm nhạc đến với bệnh viện của các bạn sinh viên tình nguyện nằm trong chương trình “Tiếp sức người bệnh” của Trung tâm công tác xã hội Thanh niên TP.HCM chủ xị.

Các tình nguyện viên chơi nhạc tại bệnh viên nhi đồng

Bên cạnh việc chơi nhạc từ thứ 2-6 hàng tuần, hơn 15 tình nguyện viên khác sẽ chia thành nhiều nhóm, túc trực ở các phòng khoa của bệnh viện, hướng dẫn thủ tục, qui trình khám và chỉ dẫn tận tình cho bệnh nhân về sơ đồ các phòng khám chức năng của bệnh viện; tư vấn tâm lí cho bệnh nhân và người nhà đang điều trị ở các khoa. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn đảm nhiệm việc đưa người dân qua đường, hướng dẫn người tham gia giao thông trong khu vực. Mỗi đêm sẽ có 2 tình nguyện viên ở lại bệnh viện hỗ trợ chăm sóc bệnh nhi hoàn toàn miễn phí (nếu có nhu cầu).

Tình nguyện viên hỗ trợ người bệnh làm thủ tục

Hoạt động tiếp sức người bệnh sẽ đồng hành xuyên suốt cùng người bệnh đồng loạt tại các bệnh viện khác như: Chợ Rẫy, Từ Dũ, Ung Bướu, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Bệnh viện Q.2….

VIÊN VIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: