Mãn nhãn với những bộ sưu tập thời trang của tân khoa Hoa Sen

Thứ ba, 16/07/2019 12:27 (GMT+7)

Sự kiện Fashion Creation 2019 do trường Đại Học Hoa Sen tổ chức đã diễn ra với sự tham gia đông đảo của sinh viên, các nhà thiết kế, các chuyên gia...

Trong chương trình, 15 bộ sưu tập thời trang đầu tay của 15 tân khoa tốt nghiệp ngành Thiết kế Thời trang (có sự hợp tác đào tạo với Viện Nghệ thuật và Thời trang quốc tế Mod’Art, Paris) đã gây ấn tượng cho khán giả.

Nhiều BST thời trang được đầu tư công phu và hoành tráng từ các thiết kế lẫn phụ kiện, được trình diễn bởi các người mẫu nước ngoài rất chuyên nghiệp.

Ban giám khảo là những nhân vật nổi tiếng, uy tín trong ngành thời trang Việt Nam và thế giới như bà Nguyễn Quỳnh Như (Quynh Paris) - Người sáng lập, Nhà thiết kế thương hiệu Quynh Paris, bà Nathalie Broun – Trưởng ngành Thiết kế thời trang phụ trách chương trình cử nhân của Viện Thời trang và Nghệ thuật Mod’Art Paris, ông Dmitry Sabaev – Giám đốc điều hành FLUXMALL DTG... đã chấm điểm và trao giải cho những bộ sưu tập nổi bật nhất.

Giải BST xuất sắc nhất thuộc về Võ Thảo Chi với BST thời trang thể thao Futuretro.


Võ Thảo Chi cho biết: “Những ý tưởng trước đây về tương lai, cách mà mọi người tưởng tượng tương lai trong quá khứ chính là cảm hứng cho tôi thiết kế ra bộ sưu tập Futuretro. Bộ sưu tập được thiết kế cho các cô nàng thành thị trẻ trung năng động yêu thích phong cách sport chic”.

Giải BST Ấn tượng nhất thuộc về Ngô Ngọc Như Mai với BST thời trang trẻ em “Into woodland tale”.

Bộ sưu tập “Into woodland tale” lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích “The tale of Peter Rabbit” với màu sắc cổ điển, hình ảnh thiên nhiên, động vật mặc quần áo thân thiện gần gũi con người.

Giải BST triển vọng nhất thuộc về bạn Trần Thị Mỹ Chạt với BST thời trang trẻ em từ 6-9 tuổi “Puppets circus”, lấy cảm hứng từ những con rối búp bê trên sân khấu xiếc.

BST sử dụng chất liệu chủ yếu là vải cotton và vải tweed.

Phát biểu tại sự kiện, NGƯT.GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen cho biết: “Để gặt hái được những kết quả hôm nay, ngành Thiết kế thời trang của Khoa Thiết kế và Nghệ thuật đã định hướng cập nhật chương trình đào tạo theo chủ trương hợp tác quốc tế, tiếp cận công nghệ, không ngừng cải tiến chất lượng giảng dạy và kích hoạt tính sáng tạo không giới hạn của sinh viên”.

NGƯT.GS.TS Mai Hồng Quỳ trao thưởng cho các nhà thiết kế đoạt giải.

Ngành Thiết kế Thời trang của trường Đại học Hoa Sen đã có hơn 10 năm đào tạo lĩnh vực thiết kế thời trang, xuất phát từ đào tạo Bậc Kỹ thuật viên và từ năm 2009 đã chính thức đào tạo chương trình chính quy bậc Cử nhân Thiết kế Thời trang. Đây là sự kiện Fashion Creation mùa thứ 6.

NGUYÊN THẢO

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: