Mách nhỏ bạn những món ăn vặt ở Hà Nội khi ngày lạnh về

Thứ năm, 18/10/2018 12:07 (GMT+7)

Mách nhỏ cho các bạn những món ăn vặt dễ tìm, "nơi đâu cùng có" rất hợp tiết trời từ thu chuyển sang đông ở Hà Nội.

Ốc luộc, ngao hấp, trứng cút

Những món ăn này dễ ăn với cả bốn mùa. Nhưng đông lạnh, tay cầm con ốc, ngao hay quả trứng nóng hổi kèm mỗi loại 1 nước chấm đặc biệt, quả thật không một ai có đủ sức mạnh để chối từ bữa phụ nhẹ nhàng thế này đâu.

Bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối...

Những món ăn bình dị, dễ làm xuất hiện mọi vỉa hè, hẻm phố... Miếng khoai được chiên giòn tan, những lát chuối, hạt ngô vẫn mềm ẩm quyện trong lớp bột ngầy ngậy vị trứng. Ăn chơi, ăn no em này cũng xếp danh sách số 1.

Bánh khoai chiên

Bánh xèo

Món ăn du nhập từ xứ khác về Hà Nội, được giới trẻ nhiệt tình ủng hộ. Vỏ bánh giòn, bọc những giá, tôm khô hoặc tôm to. Cuộn trong lớp giấy bánh đa mỏng mảnh, kèm rau thơm và nước chấm chua ngọt, dư sức "gây thương nhớ" cho teen.

Khoai lang nướng, ngô nướng

Mỗi hàng xe đẩy với những khay đựng khoai, đựng ngô nướng thơm lừng bởi than củi luôn hút người đi qua một cách tự nhiên nhất. Mùi ngô khoai thơm lừng góc phố. Cầm trên tay củ khoai, hay cốc nước ngô luộc nóng rực, mùi thơm nhè nhẹ đưa lên khiến ta yêu cái khoảng khắc bình dị ấy vô cùng.

Xúc xích, nem chua, tôm chiên, chả cá...

Những que xiên xếp gọn gàng trên giá để của chiếc xe đẩy lưu động. Nồi dầu chiên sôi sục không ngớt đợt rán giòn của bà chủ quán nhanh nhẹn. Có quán dùng bếp than củi, tránh dầu mỡ và chống ngấy. Học sinh sinh viên tụ tập sau giờ trên lớp quây kín những chiếc xe ấy, người chủ bé nhỏ lọt thỏm trong những vị khách thân thiện.

Cháo trai

Món ăn nhẹ sau mỗi giờ tan tầm hoặc sau giờ tan học của học sinh là cháo trai. Món cháo có những miếng thịt trai béo ngậy, phi thơm cùng hành răm. Nồi cháo nấu sẵn đủ vị, rắc thêm chút hành khô phía trên quả "không thể xem thường" trong cơn cứu đói đâu nhé.

Bánh trôi, bánh chay

Món này thường có ở những quán chè xinh xinh. Món bánh có nước đường ngọt thanh, dưới lên những viên bánh tròn xoe, nhân đậu hoặc mật. Rắc chút dừa tươi và nước gừng. Món này làm ấm bụng trước giờ đi ngủ chính là số 1 đấy.

DƯƠNG TIỂU NHỤY
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: