Mách nhỏ bạn 6 lỗi dễ mất điểm trong bài thi trắc nghiệm

Thứ bảy, 18/03/2017 02:53 (GMT+7)

Nếu không chú ý 6 điều này bạn sẽ đánh mất điểm trong bài thi trắc nghiệm kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017

1. Không kiểm tra đề thi và quên điền thông tin cá nhân


Mỗi đề thi bạn đều có thời gian để kiểm tra đề và điền thông tin cá nhân đầy đủ trước khi làm bài nhưng nhiều thí sinh vội vàng chỉ lo tập trung làm bài mà quên điền thông tin cần thiết.

2. Dùng hai màu mực trong bài thi hoặc dùng bút mực hay bút bi tô đáp án trắc nghiệm

Trong phiếu trả lời các bạn lưu ý chỉ được sử dụng 1 loại mực cũng như bài thi tự luận Ngữ văn. Tuyệt đối không sử dụng bút bi hoặc bút mực để tô, dùng bút chì tô kín phần đáp án đã chọn. Không được tích vào ô hoặc sử dụng kí hiệu riêng để chọn đáp án như vậy bài thi sẽ không được chấm.

Thí sinh chú ý các lỗi trên để không mất điểm oan - Ảnh: Cẩm Viên


3. Tẩy không sạch đáp án đã hủy bỏ

Những bài thi trắc nghiệm sẽ được chấm bằng máy quét nên các đáp án bạn tô phải rõ, không lem và đặc biệt là nhớ tẩy sạch đáp án cũ trước khi chọn đáp án mới vì nếu không tẩy sạch máy tính sẽ hiểu nhầm bạn chọn hai đáp án và sẽ không tính điểm.

4. Đánh đáp án vào đề

Rất nhiều thí sinh mắc lỗi này vì chỉ tập trung đánh đáp án đúng vào đề đến khi gần hết giờ mới đánh vào phiếu bài làm điều này sẽ dẫn đến nhầm lẫn đáp án. Một lời khuyên cho các bạn là chắc chắn câu nào đúng là đánh ngay vào phiếu bài làm.

5. Phân phối thời gian trả lời câu trắc nghiệm không hợp lý

Mỗi câu hỏi trong đề thi đều có thời gian cụ thể nên bạn nên phân bố thời gian hợp lí để giải đề. Bạn nên nhớ điểm cho các câu khó dễ đều bằng nhau, nên theo qui tắc dễ làm trước khó làm sau, tránh tình trạng chỉ tập trung vào câu khó mà quên câu dễ.

6. Việc thành thạo sử dụng tất cả các tính năng của máy tính sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế. Tập bấm máy tính nhanh và chính xác giúp bạn có tiết kiệm được thời gian làm bài.




VIÊN VIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: