Mạc Văn Khoa: Từ chàng trai “xấu lạ” đến cây hài duyên dáng

Chủ nhật, 21/04/2019 15:48 (GMT+7)

Trải qua nhiều khó khăn, Mạc Văn Khoa đang dần tạo được thương hiệu “xấu lạ” nhưng cực kì duyên dáng được nhiều khán giả yêu mến.

Mạc Văn Khoa hiện đang là cái tên được nhiều khán giả chú ý, đặc biệt trong bộ phim đang công chiếu Lật Mặt: Nhà có khách. Tuy nhiên, để có thể biến những nhược điểm đen, giọng địa phương, khuôn mặt… chỉ nhìn thôi đã thấy buồn cười trở thành ưu điểm trên sâu khấu, Mạc Văn Khoa phải trải qua rất nhiều khó khăn. Danh hiệu “xấu lạ nhưng hài duyên nhất màn ảnh” chính là ghi nhận lớn nhất đối với nỗ lực và tài năng của chàng trai quê Hải Dương.

@ Chàng trai luôn tự ti về bản thân nơi vùng quê nghèo

Sinh ra ở miền quê nghèo, tuổi thơ của Mạc Văn Khoa gắn liền với đồng ruộng, đồi núi. Anh chỉ quanh quẩn ở nhà và trường học. Anh luôn cảm thấy tự ti hơn bạn bè bởi vóc dáng gầy gò, vừa đen vừa xấu. Thậm chí, có người tới nhà chơi, anh cũng trốn biệt không dám ra chào.

Mạc Văn Khoa

Khi học lớp 8, được thầy giáo chọn vào vai chú lính với duy nhất 1 câu thoại và được mọi người thích thú thì Mạc Văn Khoa mới thấy tự tin hơn. Từ đó, anh bắt đầu nuôi ước mơ trở thành diễn viên. Tuy nhiên, vì ngoại hình có phần hạn chế, lại nói ngọng, Mạc Văn Khoa đã thi rớt ngay vòng đầu của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

@ Từ anh công nhân chở gạch tới chàng trai “xấu lạ duyên dáng”

Phải đến khi vào thăm chị gái ở Nha Trang, Mạc Văn Khoa mới biết đến trường Cao đẳng nghệ thuật ở đây. Anh cho biết vì là trường tỉnh nên tỉ lệ chọi không cao, anh thi đỗ lớp đạo diễn. Lớp có 6 người nhưng anh vẫn là người… xấu nhất. Mỗi lần phát biểu, anh lại khiến bạn bè bật cười vì ngọng “n” và “l”. Sau mấy năm cố gắng sửa, anh mới không bị ngọng nữa nhưng chất giọng thì vẫn… giữ nguyên. Dẫu vậy, con đường nghệ thuật chưa bao giờ là dễ dàng. Mạc Văn Khoa ra trường vào Sài Gòn lập nghiệp nhưng mãi chẳng có cơ hội bứt phá lên. Anh phải làm đủ nghề, thậm chí chở gạch cho một người anh và nghĩ tới việc đi xuất khẩu lao động.

May mắn mỉm cười khi Mạc Văn Khoa đọc được thông tin cuộc thi Cười xuyên Việt 2015. Anh quyết tâm thử sức thi và đạt được giải Á quân. Anh cũng đạt được giải thưởng 40 triệu đồng ở Thách thức danh hài. Cái tên Mạc Văn Khoa bắt đầu được mọi người chú ý với biệt danh “xấu lạ” và “thánh lầy showbiz”. Đặc biệt, nước da đen, cơ mặt… nhìn thôi cũng buồn cười và chất giọng địa phương lại trở thành ưu điểm giúp anh dễ dàng chọc cười khán giả.

@ Không có vai diễn nhỏ chỉ có những diễn viên nhỏ

Không chỉ bén duyên với các chương trình truyền hình, sân khấu kịch, Mạc Văn Khoa còn được xuất hiện trong các dự án phim điện ảnh chất lượng. Dù chỉ là vai phụ nhưng nhân vật của anh lại khiến khán giả thích thú và ấn tượng. Mạc Văn Khoa chứng là minh chứng rõ nhất cho câu nói: “Không có vai diễn nhỏ chỉ những diễn viên nhỏ.”

Trong Cua lại vợ bầu, “thằng bạn thân” của Trấn Thành với câu thoại “Mày kêu tao đi lấy xe mà mày không đưa chìa khóa. Bố tao lấy được à? Tao đẩy xe như một con chó từ cầu Ông Lãnh tới đây để nhận được hai chữ “ờ há” của mày hả?” gây sốt trên mạng xã hội. Sau đó, Mạc Văn Khoa tiếp tục được Lý Hải chọn “mặt gửi vàng” vào vai Phương trong Lật Mặt: Nhà có khách. Anh trở thành trung tâm hài hước hút khán giả tới rạp ngay từ trailer phim. Những câu thoại hài hước, nhẹ nhàng, duyên dáng cùng những tình huống bất ngờ giúp Phương ghi điểm trong lòng khán giả. Anh vừa là “nạn nhân” thường bị hội bạn bắt nạt nhưng cũng là “đầu têu” khơi nguồn những vụ “điều tra” dở khóc dở cười.

Nhận xét về diễn xuất và nỗ lực của Mạc Văn Khoa, đạo diễn Lý Hải chia sẻ: “Dù tôi không phải viết “đo ni đóng giày” cho Mạc Văn Khoa vai diễn Phương nhưng vô tình Khoa lại rất hợp với nhân vật này. Trong quá trình quay phim, Khoa phải trải qua nhiều khó khăn. Ví dụ cảnh tắm đêm, đêm Đà Lạt rất lạnh, vậy mà chúng tôi phải quay suốt cả đêm, Khoa lạnh quá chịu không nổi. Cuối cùng, ê kíp phải nấu nước nóng rồi đổ thêm liên tục để Khoa không bị cảm. Hay lúc Khoa phải trét xà bông lên khắp người, chúng tôi đã pha một chậu xà bông để cứ lúc nào bọt xà bông trên người Khoa tan mất thì trét thêm vào. Cảnh phim còn chưa quay xong mà cả người Khoa đã ngứa ngáy, khó chịu. Bạn ấy phải đi tắm sạch cho bớt ngứa rồi lại vào phủ xà bông lên quay tiếp. Với sự cố gắng và chị khó như vậy, tôi hi vọng tên tuổi của Khoa sẽ còn tiến xa hơn”.

QUỐC ANH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: