MAMA 2018 tiếp tục gây tranh cãi như... fan dự đoán

Thứ ba, 18/12/2018 14:31 (GMT+7)

Lễ trao giải Mama(Mnet Asian Music Awards) năm 2018 vừa mới kết thúc những ngày vừa qua, không nằm ngoài dự đoán của khán giả Mama năm nay vẫn là chuỗi drama không hồi kết và gây ra nhiều tranh cãi.

SM và YG vẫn xuất hiện tại MAMA?

Thông tin SM và YG “cạch mặt” MAMA đã chính thức được xác nhận khi không có bất kì idol group nào của hai ông lớn tham gia trong cả 3 đêm trao giải của chương trình. Tuy nhiên, cả SM và YG đều “xuất hiện” tại MAMA khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Ban tổ chức của đã cho các idol tham dự lễ cover các bài hát “kinh điển” của những nhóm nhạc lớn như SNSD, Bigbang, EXO,... ở đêm trao giải tại Nhật Bản. Màn cover được dàn dựng vô cùng kĩ lưỡng, hoành tráng và khiến các khán giả có mặt ở đó phải choáng ngợp. Có thể thấy dù SM và YG đều lần lượt từ mặt MAMA nhưng ban tổ chức lại “không nỡ” cắt đứt mối duyên với cả hai "ông trùm".

Thêm vào đó, MAMA còn “ưu ái” trao cho “gà nhà" YG là Black Pink và IKON hai giải thưởng nằm trong cả hai đêm trao giải tại Nhật Bản và Hong Kong bao gồm: BlackPink đạt giải Top10 Worldwide Fan’s Choice còn IKON thì ẵm giải Nhóm nhạc nam có phần trình diễn giọng hát xuất sắc nhất. Knet nhận xét rằng: "Có lẽ Black Pink và IKON là ngoại lệ của cuộc chiến ngầm giữa YG và MAMA, MAMA phải “ship” cup về tận nhà cho YG rồi". SM cũng được MAMA nhớ đến khi trao giải Top10 Wordwide Fan’s Choice cho NCT 127.

Bên cạnh sự thích thú của các fan của YG và SM thì có không ít những ý kiến trái chiều nhắm vào Mnet. Hầu hết đều cho rằng, thay vì “réo” tên SM và YG như vậy Mnet nên tập trung vào phần trình diễn của dàn line-up tham gia chương trình để không xảy ra tình trạng “vắng mợ thì chợ lưa thưa” mà YG và SM đã để lại. Đúng như dự đoán MAMA 2018 là mini concert của BTS khi chỉ có phần trình diễn của các anh chàng là gây được sự chú ý, chất lượng, chỉn chu còn phần lớn các màn trình diễn khác đều mờ nhạt và thiếu sức hút.

Không còn đủ hồi hộp và gây cấn

Ở các mùa trước, fan hâm mộ sẽ ngồi “đoán già đoán non” xem idol nào sẽ là cái tên vinh dự được xướng lên trong các hạng mục giải thưởng. Nhưng ở năm 2018, khán giả theo dõi MAMA để xem các màn trình diễn của thần tượng còn các giải thưởng trở nên nhạt nhòa vì quá dễ đoán ai sẽ là “chủ nhân” lên nhận giải.

Không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ, BTS “càn quét” các hạng mục giải thưởng liên tục, các anh chàng được gọi tên lên nhận giải nhiều đến nỗi các fan không đếm được là bao nhiêu lần, BTS còn nhận được 3/4 Daesang cao quý của MAMA bao gồm: Album của năm, Nghệ sĩ của nămBiểu tượng toàn cầu của năm. Các anh chàng nắm xuất diễn vedette của MAMA với những màn trình diễn được đầu tư công phu khiến fan thả tim nhiệt liệt.

Twice chính thức là chủ nhân của giải thưởng Daesang Ca khúc của năm với bài hát What Is Love?. Tuy nhiên giải thưởng này lại gây ra rất nhiều tranh cãi vì khán giả cho rằng không phù hợp, không có độ phổ biến rộng rãi, không đủ mạnh bằng các đối thủ khác như Fake Love (BTS), Love Scenario (IKON) và Ddu-du Ddu-du (Black Pink). Twice chính thức trở thành là bài cuối cùng trong ván bài “chia giải” của MAMA năm nay. Nhiều khán giả còn tinh ý nhận ra rằng, nếu MAMA năm nay không chia giải thì rất có thể năm sau sẽ đến lượt JYP từ mặt.

Xuất hiện nhiều giải thưởng “khó hiểu”

MAMA năm nay có thêm nhiều giải thưởng “mới lạ” và đặc biệt “khó hiểu” vì đến fan cũng không hiểu những giải thưởng ấy có mục đích gì? Điển hình như việc MAMA bắt chước MMA khi cho ra đời giải thưởng Top10 Wordwide Fan’s Choice để tránh trường hợp nghệ sĩ đến tham gia ra về tay trằng, nếu như không có giải thưởng này thì rất nhiều nghệ sĩ như GOT7 hay thậm chí là Nu’est W ra về tay trắng.

Giải thưởng Best Unit được trao cho Wanna One Triple Position mặc dù nhóm nhỏ này không có bất kì hoạt động quảng bá nào. Fan nghĩ chủ nhân giải thưởng này nên là EXO-CBX hoặc SNSN-Oh GG.

GOT7 tiếp tục là nạn nhân của giải thưởng không biết lập ra để làm gì Tik Tok Most Popular Artist. Hay Momoland nhận giải với tên gọi khó hiểu Phát hiện của năm.

Got7 nhận giải Tiktok Most Popular Artist

Nhóm nhỏ của Wanna One nhận giải Best Unit

Tường Vi

Nguồn ảnh: Mnet, Mama 2018

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: