Luxstay gợi ý cho "Fan cuồng du lịch" mà lại "lười phượt"

Thứ tư, 14/11/2018 14:46 (GMT+7)

Nếu như bạn là “fan” của những hành trình du ngoạn nhưng lại ngại ngần bất cập đến từ việc “phượt” đường dài, hãy thử cân nhắc hình thức du lịch được gợi ý dưới đây.

Trải nghiệm homestay nghĩa là trải nghiệm không gian, kiến trúc - 1 homestay độc đáo trên Luxstay - nền tảng đặt phòng lưu trú ngắn ngày

Chẳng lạ mà quen, “phượt” đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc với đông đảo giới trẻ ưa xê dịch. Sự tự do trên những cung đường mới lạ, hòa mình vào với thiên nhiên, đồng thời tiết kiệm ít nhiều chi phí… là những lý do thôi thúc không ít người trẻ “xách balo lên và đi”.

Thế nhưng, bên cạnh những lợi ích mà việc “phượt” đem lại, hình thức du lịch này cũng đem lại không ít bất cập như việc thiếu thốn điều kiện sinh hoạt hay nguy hiểm dọc đường đi. Nếu như bạn là “fan” của những chuyến đi xa nhưng lại ngại “phượt”, hãy thử cân nhắc tới một hình thức du lịch hiện đại hơn rất nhiều mang tên “trải nghiệm Homestay”.

Đến với Homestay, bạn sẽ ở tại nhà của chính những người dân địa phương thay vì dựng lều trại hay dừng chân tại một khách sạn, nhà nghỉ nào đó. Điều đó có nghĩa là Homestay trang bị cho bạn tất cả những tiện nghi sinh hoạt mà bạn cần như bếp núc, vệ sinh, thậm chí cả sân chơi, hồ bơi thư giãn…

Nếu như “phượt thủ” thường gặp những bất tiện như thiếu điện nước, vệ sinh ăn uống… thì tại Homestay, tất cả những điều đó sẽ được khắc phục. Đừng ngạc nhiên nếu như bạn trải nghiệm một chuyến đi xa, nhưng cảm giác vẫn y như tại ngôi nhà thân thương của mình.

Bạn L. chia sẻ trên một fanpage du lịch trên Facebook: “Đến Đà Lạt, mình đã đi thử nhiều homestay như L.B hay T.R.H. Một căn thì theo phong cách vintage, một căn thì hơi du mục, nên dù có tới Đà Lạt bao nhiêu lần cảm giác vẫn như lần đầu”.

Quả thực, homestay là nhà, là những gì gần gũi riêng tư, và cũng vì thế mà chúng đều mang cá tính riêng, thể hiện gu thẩm mỹ của người chủ nhà. Đừng ngạc nhiên nếu như bạn bắt gặp một góc Hà Nội xưa lặng lẽ trên chung cư cũ, một thoáng Địa trung Hải mát lành trên những sườn đồi phủ đầy sương, hay một căn phòng trắng xóa, tối giản, mà bạn có thể dành cả ngày thảnh thơi hưởng cà phê, đọc sách… Khi đó, trải nghiệm du lịch của bạn không dừng ở khám phá, mà còn cả tận hưởng, nghỉ dưỡng.

Khác với những chuyến “phượt” không lịch trình cụ thể, có phần tự phát, việc thuê Homestay với những ứng dụng đặt phòng trực tuyến hiện đại như Luxstay cho bạn kiểm soát hành trình của mình nhưng theo một cách rất thoải mái. Với dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/24, bạn sẽ tránh được những rủi ro không đáng có như thiếu phòng, thiếu tiện nghi, thông tin sai lệch… Luxstay cũng liên tục đem tới nhiều ưu đãi hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm hài lòng những bạn trẻ ưa “săn deal” du lịch.

Tùy từng căn homestay mà bạn có thể ở cùng chủ nhà hoặc thuê riêng nguyên căn. Tuy nhiên dù có thế nào, bạn vẫn sẽ được đón tiếp nồng hậu và chỉ dẫn tận tình. Những người chủ nhà có thể chỉ dẫn cho bạn những phong tục tập quán của người dân địa phương, đồng thời gợi mở cho bạn những hoạt động và địa điểm thú vị mà chỉ người bản địa mới biết được.

Bạn đã bao giờ xắn tay áo lên, bước chân trần xuống vùng đất mùn ẩm ướt mà ngắt những bó rau cải tươi xanh, tự tay dệt nên những tấm vải màu óng ánh, hay thưởng thức những tách trà tươi non mà lá trà vừa hái trên cành… Đó là những hoạt động đậm chất địa phương mà chỉ khi ở gần với người bản địa, bạn mới trải nghiệm sắc nét được.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: