Lớp học ngoài ghế đá

Thứ sáu, 11/08/2017 14:23 (GMT+7)

Tùng! Tiếng trống báo hiệu tiết học kết thúc, năm phút giải lao sau giờ học các giáo viên lại tranh thủ nghỉ ngơi để bắt đầu tiết dạy mới, người thì đọc sách, người trò chuyện với đồng nghiệp, mỗi người một việc, vậy mà cả tuần hôm nay học sinh trong trường lại thấy hình ảnh của thầy Hùng trên chiếc ghế đá bên góc sân .

Tùng! Tiếng trống báo hiệu tiết học kết thúc, năm phút giải lao sau giờ học các giáo viên lại tranh thủ nghỉ ngơi để bắt đầu tiết dạy mới, người thì đọc sách, người trò chuyệnvới đồng nghiệp, mỗi người một việc, vậy mà cả tuần hôm nay học sinh trong trường lại thấy hình ảnh của thầy Hùng trên chiếc ghế đá bên góc sân .


Lớp 12A11 trong tiết học vừa rồi.

Thầy Trần Xuân Hùng là giáo viên môn Vật lí trường THPT Bình Sơn (Quảng Ngãi) . Mấy ngày nay, các bạn học sinh vẫn thường thấy thầy ngồi ở ghế trong sân trường sau mỗi tiết giải lao. Với mái tóc đã điểm bạc, khuôn mặt gầy xương với những nếp nhăn, đôi bàn tay vẫn còn lấm lem màu phấn trắng chưa kịp rửa sạch, thầy ngồi một mình và cứ chăm chú vào cuốn giáo án, không nói điều gì cả. Nhiều bạn thấy lạ, chạy đến hỏi:
  • Thầy ơi, cả tuần nay thầy ngồi mãi ở ghế đá này làm gì vậy?
Thầy cười hiền, bảo:
  • Thầy ngồi ở đây là để có bạn học sinh nào không hiểu bài chỗ nào, thầy sẽ chỉ thêm cho.
Trò chuyện mới hay, chuyện là trong tiết học Lí kì trước có nhiều học sinh chưa hiểu bài nhưng lại không hỏi. Với lại, mỗi tiết học chỉ có 45 phút thôi nên thầy không có thời gian chỉ thêm cho các bạn. Chính vì thế, thầy tận dụng hết khỏang thời gian chuyển tiết, giờ ra chơi để có thể giảng bài cho các bạn. Thế nhưng, ngồi được một tuần rồi mà chẳng có bạn nào tới.
Kể từ hôm đó, học sinh tìm đến thầy đông hơn, bài tập có chỗ nào khó hiểu, thắc mắc các bạn đến tìm thầy giải đáp. Bất kể là học sinh lớp mình hay lớp khác thầy Hùng đều chỉ dẫn rất chi tiết, nhiệt tình. Và cũng từ lúc ấy, thầy cũng không phải ngồi cô đơn ở góc sân này một mình nữa.


huynh thi thanh tam

Tuy đã lớn tuổi, nhưng trăn trở lớn nhất của thầy là phải làm sao lúc đứng lớp không những truyền tải được kiến thức từ sách vở một cách dễ hiểu mà phải làm sao để các em học trò học được những bài học thực tế từ cuộc sống. Mỗi tiết học của thầy Hùng luôn luôn sinh động và hấp dẫn các bạn học sinh trong trường. Có lần, tiết học dạy về vấn đề chuyển động tròn đều (lớp 10), thầy Hùng đã đem cả chiếc xe đạp lên bục giảng để giảng giải về hệ thống chuyển động của các bộ phận như: đĩa líp xe đạp, chuyển động quanh bánh xe, cũng như phân tích lực giữa hai bánh xe.
dayhoc_kgse.jpg
Câu chuyện về thầy Hùng, cũng như những bài giảng của thầy chính là những kỉ niệm, bài học đáng quý của các bạn học sinh chúng tớ về một người thầy tâm huyết, yêu nghề để có thể hoàn thành sự nghiệp trồng người cao quý.
UYỂN CẦM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: