Lớp học có ... 5 thủ khoa kì thi tuyển sinh vào lớp 10

Thứ ba, 04/07/2017 23:54 (GMT+7)

Kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 tại Tiền Giang vừa qua, lớp 9 19 bỗng trở nên “nổi tiếng” với 5 HS đạt thủ khoa.

Lớp 919 là 1 trong 3 lớp Chất lượng cao của trường THCS Lê Ngọc Hân – TP Mỹ Tho được tuyển sinh cách đây 4 năm (các năm sau đó không tuyển tiếp). Lớp có 35 học sinh (HS), học theo chương trình tiếng Anh thí điểm. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017-2018, lớp 919 có đến 5 bạn đạt danh hiệu Thủ khoa. 

Phùng Khánh Như: Cô bé giỏi Văn đạt Thủ khoa lớp chuyên Hóa (45.25 điểm), Á khoa lớp chuyên Anh (43.75 điểm) và điểm xét tuyển lớp không chuyên cao nhất: 50.75 điểm (cộng 2 điểm khuyến khích do đạt giải Nhất môn Văn cấp Tỉnh).  Là thành viên đội tuyển “Văn hay chữ tốt”  từ năm lớp 6, qua 4 năm theo đội tuyển Như đều đạt giải “Văn hay chữ tốt” cấp Thành phố. Năm lớp 9 Khánh Như đạt giải Khuyến khích Tiếng Anh trên mạng (IOE) cấp Quốc gia, giải III môn tiếng Anh cấp Thành phố và giải Nhất môn Văn cấp Tỉnh. Thầy cô và bạn bè đều công nhận Như càng học càng giỏi và giỏi đều các môn. Khánh Như chú trọng việc tự học qua sách vở, qua Internet và trao đổi thầy cô bạn bè để tìm ra cách giải bài tốt nhất. Lên lớp 10 Khánh Như chuyên sâu môn Hóa để thực hiện ước mơ theo học ngành Y tế…

 

Phùng Khánh Như

Nguyễn Phúc Khang: Thủ khoa kép Chuyên Toán (47.75 điểm) và Chuyên Lý (nguyện vọng 2) với 45.75 điểm.

Khang cho biết mình khá bất ngờ với điểm 10 môn Toán chuyên và 9 điểm môn Vật lý chuyên. Dù thành tích không “đỉnh” bằng bạn bè trong lớp nhưng Khang đã thu thập được 3 giải Khuyến khích mà bạn nói vui đó là giải “Khù khờ” (2 giải Khuyến khích cấp tỉnh ở môn Giải toán trên Máy tính cầm tay và Vật lý qua Internet; giải Khuyến khích Toán qua mạng (Violympic) cấp Quốc gia). Với Khang thì việc trao đổi với bạn bè trong lớp, tham gia các diễn đàn học toán trên mạng hay tham gia cuộc thi Giải toán qua mạng…đã giúp bạn nhiều trong kỳ thi tuyển sinh như: bấm máy tính nhanh, nhạy bén trong xử lý đề bài.

 

 

Bạn Nguyễn Phúc Khang

 

Nguyễn Hoàng Tú Nguyên: Thủ khoa vào THPT trường Nguyễn Đình Chiểu với 2 điểm 10 ở môn Toán và Tiếng Anh và điểm 9 môn Văn  (đạt 49.5 điểm, cộng 1.5 điểm khuyến khích giải Nhì môn Hóa cấp Tỉnh). Tú Nguyên thấy vui khi mình làm bài tốt ngay ngày thi đầu tiên nhưng cũng bất ngờ mình đạt điểm cao nhất khi thi vào lớp 10 trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Ngoài môn Hóa, Tú Nguyên cũng học tốt môn tiếng Anh (giải II tiếng Anh trên mạng (IOE) cấp Tỉnh và huy chương Đồng IOE cấp Quốc gia). Năm lớp 9, Tú Nguyên đứng thứ II của lớp. Được biết, Tú Nguyên còn đỗ vào lớp không chuyên trường Phổ thông Năng Khiếu ở TP Hồ Chí Minh.

 

Bạn Nguyễn Nhạn Thúy Nhi (trái) và Nguyễn Hoàng Tú Nguyên

 

Nguyễn Nhạn Thúy Nhi: Thủ khoa lớp Chuyên Văn với 39.5 điểm. Thúy Nhi yêu thích môn Văn và là thành viên đội tuyển “Văn hay chữ tốt” từ năm lớp 6 đến lớp 9. Năm lớp 9 Thúy Nhi đạt giải Khuyến khích “Văn hay chữ tốt” cấp huyện và giải Nhì môn Văn cấp Tỉnh. “Kỳ tích nằm ở sự cố gắng”, lời dặn của cô Nguyễn Thị Tuyết (GV chủ nhiệm năm lớp 9 và cũng là người dạy bồi dưỡng Văn suốt 4 năm qua) mà Nhi rất tâm đắc và nó là động lực giúp bạn cố gắng trong học tập.

Cho rằng mình may mắn trong kỳ thi vừa qua, nhưng ít ai biết Nhi có lúc mê học Văn mà quên cả thời gian nghỉ nhất là khi chuẩn bị cho các kỳ thi. Ba mẹ em đôi lúc thấy lo cho sức khỏe bởi Nhi có vóc dáng nhỏ nhắn. Nhi cho biết ba mẹ và thầy cô luôn động viên em nhưng không gây áp lực nên Nhi đi thi với tâm trạng thoải mái nhất.

Đoàn Quế Trân: Thủ khoa chuyên Hóa với 45.25 điểm (đồng Thủ khoa với Khánh Như bạn cùng lớp) và đạt điểm chuyên Anh với 41.25 điểm.

Tuy không thật sự nổi bật trong lớp nhưng Quế Trân cũng đã có giải Nhì môn Hóa cấp Tỉnh. Quế Trân cho biết mình có điểm yếu là thường mất bình tĩnh trong khi thi. Để khắc phục yếu điểm này, Trân luôn nhớ lời động viên “bình tĩnh, tự tin, chiến thắng” của cô chủ nhiệm. Và đặc biệt trước kỳ thi quan trọng em nghĩ về mẹ để cảm thấy bình yên và tự tin làm bài.

 

Ba làm thợ điện và mẹ buôn bán tạp hóa ở chợ Thạnh Trị, Quế Trân cũng không có nhiều điều kiện để đến với các lớp học thêm. Trân trao dồi kiến thức với bạn bè, qua mạng Internet kết hợp với sách và tài liệu của thầy cô. Trân quan niệm học thêm nhiều là có hại bởi vì mình không có thời gian để suy ngẫm về những gì được học. Có lẽ nhờ kiến thức được học lúc vào đội tuyển Hóa nên trong giai đoạn ôn thi Tuyển sinh 10, Quế Trân tập trung ôn 3 môn còn lại còn môn Hóa, Trân chỉ giải đề để củng cố kiến thức. 

 

Bạn Quế Trân (trước)

Theo cô Nguyễn Thị Tuyết, GV dạy môn Văn và chủ nhiệm lớp 919 thì việc lớp có HS đạt Thủ khoa là không nằm ngoài dự đoán. Tuy nhiên có đến 5 em là điều cô rất vui xen lẫn bất ngờ. Các em đạt điểm cao kỳ này đều là những em có điều kiện sống rất bình thường nhưng nghị lực phi thường.

Lớp 919 hiện sở hữu 7 giải cấp Quốc gia, hơn 20 giải cấp Tỉnh và hàng chục giải cấp huyện về các môn Văn hóa và Năng khiếu. Tập thể lớp đoàn kết, yêu thương và giúp đỡ nhau trong học tập. Với các em, cô cũng nói về "Sự lập nghiệp" sau này trong những giờ học hay giờ sinh hoạt lớp để các em biết định hướng cho mình khi vào bậc trung học phổ thông.

Được biết, trường THCS Lê Ngọc Hân – Mỹ  Tho trong đợt tuyển sinh lớp 10 vừa qua còn có bạn Phạm Minh Khoa HS lớp 918, Thủ khoa lớp Chuyên Anh (44.25 điểm); bạn Nguyễn Trọng Hùng HS lớp 920, Á khoa lớp Chuyên Toán (46.75 điểm) và nhiều em đạt điểm cao khác…

 

Tập thể lớp 919 trường THCS Lê Ngọc Hân

 

Tin chắc rằng từ những bước khởi đầu thuận lợi hôm nay, các em sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện để thực hiện ước mơ của mình.

 ĐÀM THỊ XUÂN UYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: