Loanh quanh Hà Nội qua những điểm check-in yêu thích của giới trẻ

Chủ nhật, 17/07/2022 21:01 (GMT+7)

1. Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội không chỉ là địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những hoài niệm văn hóa xưa của con người thủ đô. Khu phố vừa mang nét cổ kính lại vừa mang nét đẹp hiện đại, với những ngôi nhà san sát, ngõ ngách đan xen nhau. Điểm nhấn khi đặt chân đến nơi này là mỗi con phố lại được đặt tên theo nghề đặc trưng từ xưa: Hàng Gai, Hàng Mã, Hàng Buồm, Hàng Trống, Hàng Đào, Hàng Nón,...

Hàng Nón, địa điểm check in yêu thích của giới trẻ.

Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và Bắc của hồ Hoàn Kiếm. Đi dọc theo các con phố, không thể bỏ qua ẩm thực ở nơi này như phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún chả hàng Mành, mì vằn thắn Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng,…

2. Chợ Đồng Xuân

Đặt chân đến phố cổ rồi, đừng chần chừ mà ghé ngay chợ đồng xuân nhé! Chợ Đồng Xuân nằm trong khu phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm, nơi vô cùng lý tưởng để tham quan, mua sắm. Nhất là phải thưởng thức các món ăn ở ngõ Đồng Xuân, “siêu ẩm thực giữa lòng phố cổ”.

Các món ăn ngon và rẻ như bánh tôm, bánh đúc, bánh gio và các loại chè

Hòa mình vào không gian náo nhiệt của chợ đêm Đồng Xuân

3. Nhà hát lớn Hà Nội

Nếu TP. HCM có Nhà thờ Đức Bà thì ở Hà Nội cũng có Nhà thờ lớn Hà Nội. Đây là công trình do Pháp xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu với những bức tường xây cao, có mái vòm và nhiều cửa sổ.

Nhà thờ lớn nằm tại số 40, ở ngã ba giao giữa ba con phố: Nhà Chung, phố Nhà thờ và phố Lý Quốc Sư, thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Khung giờ mở cửa là từ 8h – 11h và từ 14h – 20h (từ thứ 2 đến thứ Bảy), từ 7h – 11h30 và từ 15h – 21h (ngày Chủ nhật), và không thu vé tham quan.

Combo ăn vặt quen thuộc khi đến Nhà thờ lớn Hà Nội

4. Hồ Tây

Là một trong những thắng cảnh hấp dẫn và nổi tiếng nhất thủ đô, Hồ Tây luôn có một sức hấp dẫn và quyến rũ kì lạ.

Không gian bình yên trong một chiều Hồ Tây. Ảnh: @lam.lng

Hồ Tây là một trong những thắng cảnh đẹp nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội. Nơi này có nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của Kinh thành Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay. Vẻ đẹp của hồ Tây là một nét chấm phá lãng mạn, thi vị trong bức tranh đa sắc của Hà Nội. Đất Hà thành đã níu chân biết bao du khách mỗi lần đến thăm thủ đô.

Các tín đồ ăn vặt cũng ghé làm foodtour hồ Tây nhé!

5. Hoàng Thành Thăng Long

Bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng, Hoàng Thành Thăng Long vẫn là cái tên không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến đất Hà thành. Năm 1010, khi vua Lý Thái Tổ ban chiếu dời đô từ Hoa Lư đến Đại La và cho xây dựng Kinh thành cũng như hàng loạt cung – điện, trong đó có Hoàng thành Thăng Long.

Khung cảnh bên ngoài Hoàng Thành Thăng Long Ảnh: Vnexpress

Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long có địa chỉ tại 19C Hoàng Diệu, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Nhiều bạn trẻ đến đây tìm hiểu về cội nguồn cha ông, những di tích lịch sử, và đây cũng là địa điểm check in lý tưởng.

Ảnh: walisuyang

Điểm đến văn hóa được bạn trẻ yêu thích. Ảnh: trangbeo1698

Với list địa điểm thú vị trên, còn đợi gì nữa mà không mau xách balo lên và đi thôi!

VÂN ANH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: