Lộ diện quán quân cuộc thi Nhà thiết kế tương lai mùa 2

Thứ bảy, 11/05/2019 20:24 (GMT+7)

Cuộc thi Nhà thiết kế tương lai là sân chơi nuôi dưỡng tài năng sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật dành cho học sinh các trường THPT trên địa bàn cả nước.

Cuộc thi Nhà thiết kế tương lai do khoa Thiết kế và Nghệ thuật trường Đại học Hoa Sen tổ chức, với chủ đề hướng đến sự phát triển bền vững các giá trị cộng đồng, giáo dục học sinh những chuẩn mực đạo đức, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hoá xã hội của đất nước Việt Nam.

Sau vòng thi loại, các thí sinh được làm việc trực tiếp với cố vấn của các lĩnh vực, phác thảo và thực hiện ý tưởng và hoàn thành bài dự thi gửi về cho BTC. Các bạn còn được gặp gỡ, chuyện trò với những nhân vật nổi tiếng: Giám đốc sáng tạo Dzũng Yoko, Nhà thiết kế - Giảng viên Lê Kim Thuỷ, ThS. Mai Quyết Thắng và MC Misoa với một số chuyên đề giúp kích hoạt tư duy sáng tạo.

Buổi triển lãm và lễ trao giải cuộc thi đã diễn ra vào đêm 10/5 tại trường ĐH Hoa Sen (Q.1). Nhiều khách mời cũng như các bạn teen đã trầm trồ trước sự sáng tạo, kì công của các thí sinh dự thi.

Thí sinh tranh thủ chỉnh lại tác phẩm trước giờ trao giải.

Thạc sĩ Mai Quyết Thắng (Giảng viên trường - giữa) cùng các thí sinh trước giờ công bố giải thưởng.

Giải Tỏa sáng tài năng đã được trao cho các thí sinh đoạt giải. Các bạn được nhận phần học bổng trị giá 50 triệu đồng và các phần quà khác.

Tiến sĩ Vũ Tường Thụy (đại diện Ban giám hiệu trường ĐH Hoa Sen - trái) và kiến trúc sư Từ Phú Đức (Ban giám khảo - phải) trao giải cho các thí sinh.

Giải thưởng lớn nhất - Giải Tinh hoa sáng tạo với phần học bổng toàn phần trị giá 200 triệu đồng cùng nhiều phần quà khác thuộc về bạn Tô Phương Thủy (trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Q. Thủ Đức).

Tổng giá trị giải thưởng Cuộc thi "Nhà thiết kế tương lai 2019" hơn 350 triệu đồng.

Phương Thủy tâm sự, tác phẩm của bạn được thực hiện bằng cách tận dụng lại những quần áo cũ của mình. Các chi tiết trên áo, mũ đều là do bạn thực hiện tỉ mỉ bằng tay, dựa trên ý tưởng về họa tiết của dân tộc Dao và hình tượng Đế Mẫu. "Vì áo có nhiều chi tiết kim loại đính trên chất vải dày nên tay mình đã bị xước, chảy máu rất nhiều lần, dính cả lên áo. Mình phải pha loãng kem đánh răng bôi lên để che những vết máu trên đó".

Với tác phẩm mang đầy tính thời trang, nghệ thuật và sáng tạo độc đáo, cô bạn Phương Thủy trường THPT Nguyễn Hữu Huân đã giành được giải cao nhất trong cuộc thi này.

Bài, ảnh: NGUYÊN THẢO
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: