Lộ diện 48 thanh niên tranh tài vòng cuối “Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản”

Thứ hai, 28/05/2018 11:32 (GMT+7)

Vừa qua, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã chính thức khởi động chương trình tuyển chọn đại biểu tham dự chương trình “Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản” (SSEAYP) năm 2018.

Sau hai vòng thi, 48 bạn trẻ đến từ nhiều vùng miền đã vượt qua hai vòng thi để đến với vòng thi cuối cùng: Trại tuyển chọn lần 4 sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. “Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản" là chương trình giao lưu văn hoá thu hút nhất đối với giới trẻ trong khu vực. Khởi hành từ 1974, SSEAYP đã trở thành nhịp cầu liên kết không thể thiếu giữa thanh niên đến từ 10 nước ASEAN và Nhật Bản.

Những bạn trẻ cùng tranh tài để có cơ hội tham gia “Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản" sắp tới.

Các đại biểu sẽ cùng nhau thảo luận về những chủ đề “nóng” tác động đến sự phát triển của các quốc gia trong khu vực và Nhật Bản. Từ đó, họ sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp và thực hiện các dự án cộng đồng khi trở lại quê nhà. Bên cạnh đó, SSEAYP còn là hành trình đến Nhật Bản và bốn quốc gia Đông Nam Á trong hai tháng. Tại đây, các bạn trẻ sẽ được cùng nhau sinh sống trên con tàu Nippon Maru, trải nghiệm cuộc sống địa phương ở mỗi nước. Lần lượt các nước sẽ tổ chức những hoạt động giao lưu văn hóa, trình diễn văn nghệ để giới thiệu về quốc gia mình.

Nhiều hoạt động giao lưu hấp dẫn cũng được tổ chức.

Từ hàng ngàn đơn ứng tuyển, 48 thí sinh từ nhiều ngành nghề và vùng miền đã lộ diện để bước vào vòng trại tuyển chọn kéo dài 3 ngày tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP.HCM). Cuộc “thử lửa” cuối cùng này sẽ mô phỏng lại các hoạt động trong chuyến hải trình để chọn ra 28 thành viên ưu tú nhất đại diện Việt Nam tại SSEAYP lần thứ 45.

Năm nay, "Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản" sẽ khởi hành từ đất nước mặt trời mọc và đi qua Brunei Darussalam, Philippines, Thái Lan và Việt Nam từ ngày 23/10 đến 13/12/2018.

DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: