Lionel Messi - Thanh xuân của tớ

Thứ bảy, 30/06/2018 11:19 (GMT+7)

Tớ không nhớ rõ khi nào tớ bị đôi chân ma thuật của Lionel Messi mê hoặc. Chỉ nhớ là anh ấy "hiện diện" gần như cả thanh xuân của tớ.

Trong chừng ấy thời gian, Messi chỉ chơi cho một câu lạc bộ duy nhất là Barcelona. Một sự thủy chung đáng ngạc nhiên trong thời buổi không ít cầu thủ ngôi sao sẵn sàng "làm mình làm mẩy" để được chuyển đến câu lạc bộ khác. Sự thủy chung ấy dường như đã "lây lan" sang tớ. Sự thực là đến giờ, tớ chỉ mê mỗi Messi và đội bóng mà anh khoác áo. Đó là CLB Barcelona và đội tuyển Argentina.

Ảnh: @Leo Messi

Với Barcelona, Messi đã tận hưởng tất cả vinh quang: những chiếc cúp vô địch danh giá, những danh hiệu cá nhân tầm cỡ và cả những kỉ lục thuộc loại "không thể tin nỗi".

Thế nhưng trong màu áo đội tuyển quốc gia, Messi chưa từng một lần chạm đến đỉnh cao trong những năm tháng thanh xuân rực rỡ của mình. Suốt hơn một thập kỉ, dù vẫn là cái tên không thể thay thế ở đội tuyển nhưng nỗ lực của Messi vẫn không đủ giúp Argentina làm được điều mà Diego Maradona từng làm được trong quá khứ. Có lúc anh chán nản đến mức tuyên bố chia tay đội tuyển. Nhưng rồi trong tình cảnh đội nhà gặp khó khăn, anh đã trở lại góp công lớn giúp Argentina giành vé đến World Cup 2018. Giải đấu diễn ra trên đất Nga có lẽ là một trong những cơ hội cuối cùng để anh phô diễn tài năng, chinh phục cúp vàng và đường hoàng bước vào hàng ngũ những huyền thoại xuất chúng của bóng đá thế giới.

Ảnh: @Leo Messi

Thanh xuân tươi đẹp nhưng không là mãi mãi. Tuy nhiên, khi đã cháy hết mình cho khoảng thời gian đặc biệt ấy, bạn xứng đáng được tôn vinh. Vậy nên dù Messi có giương cao cúp vàng World Cup hay lỗi hẹn thêm một lần nữa thì tớ vẫn tự hào không ngừng nghĩ về anh - thanh xuân của tớ.

MINH TRÂN (Q. TÂN PHÚ)

Bài viết tham dự sân chơi “Thổi bùng” cảm xúc World Cup 2018 do Mực Tím tổ chức. Bạn đọc tham gia bằng cách gửi viết bài (văn xuôi hoặc thơ) về cầu thủ yêu thích hay ấn tượng đến địa chỉ email: ctv@muctim.com.vn. Bài viết tối đa không quá 1000 chữ hoặc 24 dòng thơ. Tác giả dự thi chịu trách nhiệm bài viết dự thi của mình, bao gồm cả chuyện bản quyền. Mực Tím có thể chọn đăng những bài viết tốt lên trang Mực Tím Online và Mực Tím giấy mà không phải trả nhuận bút.

Sau trận chung kết, 10 bài viết xuất sắc nhất sẽ được ban tổ chức giới thiệu và mời gọi bạn đọc bình chọn tại địa chỉ www.muctim.com.vn. Dựa trên kết quả bình chọn của bạn đọc và chấm điểm của ban giám khảo, Mực Tím sẽ chọn 3 tác phẩm để trao giải chính thức, gồm 1 giải nhất (trị giá 1,5 triệu đồng), 1 giải nhì (1 triệu đồng) và 1 giải ba (500.000 đồng).

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: