Liệu tình bạn của chúng ta có trở lại như xưa?

Thứ ba, 09/10/2018 14:16 (GMT+7)

Tạo hoá đã ban tặng cho tớ một tình bạn chân thành, chứ không phải là một tình yêu sâu đậm...

Cậu và tớ đã cùng nhau lớn lên trên chuyến tàu tuổi thanh xuân tưởng chừng như không có hồi kết, ấy vậy mà giờ đây chúng ta đã lớn lên trưởng thành và bước vào cổng trường đại học từ lúc nào không hay. Tớ vui không? Có, tớ rất vui vì giờ đây sẽ chẳng còn những tiết học chán nản mệt mỏi sau một ngày dài bị bỏ đói, sẽ chẳng còn những giờ kiểm tra mà phải thức đến tận sáng để ôn vì lo bị điểm kém, tất cả giờ đây chỉ còn là kí ức.

Nhưng mà cậu ạ! Rời xa cổng trường cấp 3 cũng chính là lúc cậu và tớ sẽ không thể học chung một lớp, và gặp nhau trò chuyện thường xuyên được như vậy nữa... Tớ rất sợ, sợ phải xa cậu.

Ảnh: Pixabay

Ngày hôm đó, tớ đã lấy hết can đảm để thổ lộ với cậu "Tớ thích cậu, thích cậu nhiều lắm!". Cậu đã cười với tớ, một nụ cười trìu mến mà đã rất lâu rồi tớ không còn cảm thấy xa lạ vì nụ cười ấm áp đấy nữa, và suy nghĩ "Cậu cũng thích tớ". Bỗng vút qua đầu tớ như một cơn gió xua tan đi cái nắng nóng mùa hè. Nhưng, tất cả chỉ là tớ ảo tưởng, tự làm mình vui rồi tự làm mình buồn, tất cả chỉ là tự tớ suy nghĩ, suy nghĩ rằng cậu cũng có chung cảm xúc với tớ. Cậu đã nói rằng "Chúng mình làm bạn sẽ tốt hơn"...

Hôm đó về nhà, tớ rất vui, cười như một đứa dở, và còn lại nói rất nhiều nữa. Tớ không buồn cậu ạ! Vì ít ra, tớ cũng biết rằng cảm xúc của cậu dành cho tớ là như thế nào, và tớ có thể thoải mái mà không phải lo nghĩ rằng người kia có thích mình không hay nữa. Nhưng điều tớ cảm thấy khó xử nhất, cậu biết không, đó chính là liệu tình bạn của chúng ta có thể trở lại được như lúc xưa, cái sự hồn nhiên vô tư mà tớ đã từng dành cho cậu.

VŨ PHƯƠNG THẢO (Đống Đa, Hà Nội)
Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: