Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam Bộ

Thứ sáu, 07/06/2019 15:37 (GMT+7)

Với chủ đề Nhớ lời Di chúc theo chân Bác , Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ XIV năm 2019 đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5 đến 7/6/2019.

Liên hoan năm nay do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức. Về dự liên hoan có 215 đại biểu đến từ 7 tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh và 2 đơn vị Đoàn lực lượng vũ trang Quân khu 7, Quân đoàn 4. Đây là những cán bộ Đoàn – Hội – Đội giỏi, tài năng là những gương thanh niên vượt khó trên con đường khởi nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu đối mặt với khó khăn.

Các đại biểu Liên hoan tham gia các hoạt động giao lưu tại Cần Giờ.

Trong đó có 19 gương điển hình vinh dự nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn, là đại diện cho những tấm gương trẻ tiêu biểu của tuổi trẻ miền Đông Nam Bộ. Tham dự Liên hoan năm nay, các đại biểu sẽ được tham gia các hoạt động cụ thể: Chương trình Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Sân chơi giao lưu tìm hiểu Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tọa đàm Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và hành động của tuổi trẻ Miền Đông, thực hiện dâng hương, dâng hoa tri ân Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác Cần Giờ.

Các đại biểu tham gia trồng rừng tại Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ.

Cùng tặng quà cho các ngư dân khó khăn tại Cần Giờ.

Là một trong 19 gương điển hình vinh dự nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn trong dịp này, anh Huỳnh Tuấn Khương (Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội sinh viên trường đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM) chia sẻ: “Mình rất vui mừng và tự hào khi vinh dự được đại diện thành phố và là đại biểu tham gia Liên hoan cũng như được nhận bằng khen từ Trung ương Đoàn. Đây cũng như là nguồn động viên rất lớn cho sự cống hiến hoạt động của mình”.

Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam Bộ.

Các đại biểu được tuyên dương.

Trải qua 25 năm kể từ lần thứ nhất được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 1994, Liên hoan đã 14 lần tổ chức. Trong chặng đường 25 năm đó, Thành phố Hồ Chí Minh vinh dự 3 lần đăng cai Liên hoan vào năm 1994, 2007 và 2019.

AN BANG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: