Liên đội trường Lý Thường Kiệt (TP. Long Xuyên): "Mổ" heo đất giúp đỡ bạn nghèo bị tai nạn thương tích

Thứ sáu, 04/01/2019 22:16 (GMT+7)

Liên đội trường THCS Lý Thường Kiệt (TP. Long Xuyên, An Giang) đã cùng nhau "heo đất" giúp đỡ đội viên chẳng may gặp nạn lúc đi làm thêm.

Ban giám hiệu trường THCS Lý Thường Kiệt chia sẻ:Em Ngô Đức Duy là học sinh, đội viên Chi Đội lớp 6A11, Liên Đội Trường Lý Thường Kiệt, TP Long Xuyên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha làm bốc vác, mẹ nội trợ. Duy là con út trong nhà, anh của Duy cũng mới 15 tuổi nhưng đã phải bỏ học để làm thuê kiếm sống. Bản thân em Duy sau giờ phải đi nhặt bóng thuê tại sân vận động Yết Kiêu mỗi ngày để kiếm tiền trang trải việc học và phụ giúp gia đình.

Chiều ngày 8.12.2018, sau khi học xong em lại tiếp tục công việc nhặt banh thuê. Trong giờ nghỉ giải lao của hai đội bóng, không may khung thành của sân bóng ngã xuống trúng vào đầu làm Duy bất tỉnh. Sau đó, khi chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 3, TP. Hồ Chí Minh, em được bác sỹ chẩn đoán xuất huyết não, tình trạng nguy kịch cần phải mổ với số tiền điều trị khá lớn nhưng gia đình đang khó khăn.

Trước tình hình đó, Ban giám hiệu nhà trường THCS Lý Thường Kiệt đã phát động đóng góp và vận động từ nguồn quỹ nuôi heo đất năm học 2018 -2019 giúp Duy phẫu thuật với số tiền gần 120 triệu đồng.

Được biết, hiện tại em Ngô Đức Duy vẫn còn trong tình trạng hôn mê tại bệnh viện Nhi đồng 3, chiều hướng bệnh có chuyển biến tích cực. Sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, sự chung tay góp sức của cộng đồng là nguồn động lực rất lớn giúp em nhanh vượt qua tai nạn này.

Bài, ảnh: THANH TÙNG
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: