Lí do khiến teen không bao giờ ngừng yêu sách gốc

Thứ năm, 23/02/2017 22:44 (GMT+7)

Đâu là những điều khiến teen mê đọc sách gốc? Khám phá ngay nào!

Lí do thứ nhất: Đọc sách gốc đồng nghĩa với việc tôn trọng tác giả

Đừng nghĩ sách gốc và sách photo chỉ khác nhau ở chất lượng, chất liệu.Trên phương diện đạo đức, văn hóa, việc đọc một quyển sách gốc là thể hiện sự tôn trọng của người đọc đối với tác giả. Bạn Dương Phú (sinh viên trường ĐH Y Dược Cần Thơ) chia sẻ: “Sách là do tác giả đã bỏ công sức để học tập, nghiên cứu mà có được, nên việc chúng ta dùng tiền để mua nó là rất rẻ so với những gì mà tác giả đã bỏ ra”. 

Ở một khía cạnh khác, đọc sách gốc cũng là hành vi tôn trọng và chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật Việt Nam và quốc tế về luật “bản quyền tác giả”, “bản quyền nhà xuất bản” và các Công ước quốc tế về Luật Sở hữu Trí tuệ.

Lí do thứ hai: Đồ thật luôn chất lượng cao

Trên thực tế, một quyển sách gốc còn mang lại cảm hứng cho người đọc bởi chất lượng vượt trội của của nó. Điều đó xuất phát từ sự rõ nét về mực in, giấy in, chữ viết, hình ảnh trực quan được minh họa bởi các màu sắc sinh động gây hứng thú cho người đọc. Bên cạnh đó, quyển sách gốc cũng sẽ đảm bảo an toàn thị giác cho độc giả.

 

Ảnh minh họa: Pixabay

Lí do thứ ba: An toàn

Ngoài ra, một trong những lí do khiến các bạn trẻ thích đọc sách gốc là nội dung của quyển sách được đảm bảo, không bị pha tạp, xáo trộn, nên sẽ mang đến cảm giác an toàn cho người đọc. Bạn Thảo Mi (sinh viên trường ĐH Bách Khoa TP.HCM) chia sẻ lí do khiến bạn yêu việc đọc sách gốc: “Sách gốc có chữ in rõ ràng và mực in sách tốt nên sẽ đảm bảo được số lượng chữ cũng như nội dung. Với các loại sách có mực in không tốt, chữ sẽ bị mất hoặc bị mờ. Nếu là một câu nói, mất ở một góc cũng sẽ dẫn đến sự hiểu lầm nghiêm trọng về tư liệu mình đọc được”.

Lí do thứ tư: Hình ảnh lung linh

Mở một quyển sách ra, điều khiến teen chúng mình ấn tượng có phải là hình ảnh không nào? Hình ảnh vừa là hình thức minh họa cho nội dung một cách tốt nhất, vừa khiến chúng mình có thể dễ dàng hình dung vấn đề và nhớ lâu.

Đối với một quyển sách gốc, hình ảnh luôn luôn rõ nét và đôi khi còn được tô màu rực rỡ nữa. Chính vì thế, với điểm này thì sách gốc “ăn điểm” trong lòng teen chúng mình hơn sách photo rồi đúng không?

Với mỗi loại sách đều sẽ mang lại một lợi ích nhất định, như về chi phí, chất lượng nội dung…, tuy nhiên sách gốc vẫn mang lại những lợi ích vượt trội hơn so với các loại sách khác. Vì những lí do đó mà không ít bạn trẻ vẫn trung thành với sách gốc như việc thể hiện văn hóa đọc của mình.

HUỲNH NHI - PHƯƠNG THANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: