Lễ tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2017

Thứ sáu, 18/08/2017 13:07 (GMT+7)

Vừa qua, đông đảo chiến sĩ khoác lên mình màu áo tình nguyện từ những chiến dịch như Hoa phượng đỏ, Mùa hè xanh… đã đến Công viên văn hóa Đầm Sen để dự Lễ tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2017.

Đây là năm thứ 24 tổ chức hoạt động tình nguyện tại TP.HCM và kỷ niệm 20 năm chính thức mang tên chiến dịch Mùa hè xanh (1997-2017) với 221.595 lượt chiến sĩ tham gia.


Trong đó, chiến dịch Hoa phượng đỏ dành cho teen chúng mình thu hút 26.214 chiến sĩ tham gia, tổ chức 348 sân chơi khoa học vui, 236 buổi thực hành xã hội, 198 hành trình đến những di tích lịch sử, địa điểm văn hóa, 78 hành trình trải nghiệm đầy thú vị. Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm nay còn đặc biệt hơn khi xuất hiện các đội hình chuyên phù hợp với sở thích của chúng mình như Nụ cười em thơ, Phóng viên Hoa phượng đỏ, Góc trường xanh, Tôi tháo vát…

Các anh chị khoác màu áo Mùa hè xanh cũng không kém cạnh với 50 tuyến kênh, rạch trong Thành phố được khơi thông, số hóa 14.000 ngôi mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố, mở 27 không gian xanh tại các khu dân cư và thực hiện nhiều chương trình tập huấn, chuyển giao khoa học công nghệ, tư vấn hướng nghiệp giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn, mở nhiều lớp tập huấn tin học, ngoại ngữ…

Tại buổi lễ, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đã đánh giá rất cao phần việc các chiến sĩ tình nguyện thực hiện. Chú cho rằng, những công trình có ý nghĩa sẽ đem lại giá trị nhân văn sâu sắc cho người được nhận, góp phần xây dựng quê hương, xây dựng thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bên cạnh đó, buổi lễ còn đánh giá, tổng kết các hoạt động tình nguyện hè trong ba tháng qua, biểu dương khen thưởng các chiến sĩ đạt thành tích tốt và kết nạp 355 chiến sĩ vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trước đó, cũng tại Công viên Văn hóa Đầm sen, các chiến sĩ đã được tham dự Phố khao quân với 30 món ngon đến từ ba miền hoàn toàn miễn phí.

PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: