Lễ hội Mì gói Trung học thực hành - ĐHSP TP.HCM: Nơi kỷ niệm được lưu giữ

Chủ nhật, 03/07/2022 07:16 (GMT+7)

Ngày 2/7, trường Trung học Thực hành Đại học Sư phạm TP.HCM (THTH - ĐHSP) đã tổ chức Lễ hội Mì gói - THỜI nhằm chia tay và gửi lời chúc may mắn đến những sĩ tử lớp 12 chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Lễ hội Mì gói được coi là một nét đặc trưng chỉ có ở Trung học Thực hành. Được biết, nguồn gốc của lễ hội độc đáo này đặc biệt không kém gì tên gọi của nó. Bạn Ngọc Giàu (học sinh lớp 12.5) chia sẻ: “Tụi mình sắp tới sẽ thi đại học, trở thành sinh viên, mà thứ gắn liền với đời sinh viên là ly mì gói. Tổ chức lễ hội này vừa để cổ vũ tinh thần cho mọi người, vừa để mọi người làm quen dần với đời sống sinh viên gắn liền với mì gói trong tương lai.”

Chuỗi hoạt động đầy sôi động

Lễ hội do câu lạc bộ Chuồn chuồn tre tổ chức cùng sự hỗ trợ từ câu lạc bộ Văn nghệ Xung kích của trường cho tiết mục văn nghệ. Mở đầu buổi lễ là tiết mục nhảy hiện đại của các giáo viên của trường dành tặng cho các bạn học sinh lớp 12. Phần nhảy không chỉ là những tiết mục khuấy đảo không khí mà đó còn là tấm lòng của các thầy cô dành tặng cho các sĩ tử 2k4. Sau đó là phần Kpop random đầy sôi động cùng sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh. Cùng với chuỗi hoạt động làm nóng không khí, còn là những tiết mục văn nghệ đến từ các bạn trong câu lạc bộ Văn nghệ Xung kích.

Ảnh: Các bạn học sinh tham gia vào Kpop random dance.

Những khoảnh khắc cuối…

Sau những tiết mục làm nóng không khí buổi lễ là đến phần thầy cô viết những lời chúc trên viết máy bay giấy và ném đến các bạn học sinh 12. "Nghi thức" này mang ý nghĩa những ước mơ của các bạn đều sẽ bay cao, bay xa như những chiếc máy bay ấy.

Các thầy cô cũng gửi những lời chúc thật ý nghĩa đến các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa mới cuộc đời. Thầy Nguyễn Nhật Duy (Trợ lý Thanh Niên Trường THTH - ĐHSP) chia sẻ: “Thầy vốn không giỏi tiếng Anh, những có một câu tiếng Anh thầy luôn nhớ đó chính câu True Home True Happiness (THTH). Dù các em tốt nghiệp nhưng Trung học Thực hành sẽ mãi là “ngôi nhà thứ hai” của các em”. Còn thầy Hồ Lộc Thuận bộc bạch: “Thầy chỉ mong rằng các em sẽ luôn hạnh phúc dù mai sau các em làm bất kỳ điều gì..”

Các thầy cô viết những lời chúc tốt đẹp lên máy bay.

Giây phút những chiếc máy bay được ném đi.

Không chỉ các thầy cô mà các bạn học sinh cũng gửi cho nhau những chiếc máy bay với đầy những lời chúc thật cảm động cho nhau. Bạn Ngọc Giàu (học sinh lớp 12.5 ) cũng đọc lên những câu chúc bạn nhận được trong chiếc máy bay của mình, đặc biệt là có dòng chữ “Tôi mong bà đừng có lớn để chúng ta sẽ mãi là học sinh THTH,..

Các bạn học sinh cùng nhau đọc lời chúc trên những chiếc máy bay.

Teen xúc động sau khi nhận được máy bay.

Tiếp đó, các teen còn tham gia vào phần đồng diễn (flashmob) để ghi dấu những giây phút cuối cùng bên nhau. Còn được kêu bằng những cái tên thân thương với vai trò học sinh THTH - ĐHSP.

Phần đặc biệt nhất của buổi lễ cuối cùng cũng đến khi các lớp quây quần lại với nhau cùng nhau ăn những ly mì cuối cùng của thời học sinh. Các học sinh lớp 10, 11 đã tự tay chuẩn bị hơn 200 ly mì để trao cho các anh chị lớp 12, tất nhiên là không thể quên những phần quà nhỏ gửi lời chúc tốt đẹp “Chúc anh/chị thành công”, “cố gắng đạt điểm cao nhé”, “hạnh phúc và vui vẻ nhé anh/chị”,… Những ly mì tuy ít, nhưng đó là phần hành trang cuối cùng mà câu lạc bộ Chuồn chuồn tre muốn gửi tặng các bạn trước khi bước vào cánh cửa Đại học.

Các lớp quây quần với nhau thưởng thức những ly mì do BTC chuẩn bị.

Cùng chia nhau những ly mì cuối thời học sinh.

Trước khi kết thúc với phần chơi bột màu, chiếc Pinata được kéo ra cùng những chiếc Postcard ghi đầy những lời chúc gửi đến toàn thể các bạn học sinh 12. “Chúng ta bắt đầu từ lần đầu chơi bột màu với nhau tại Running race (một buổi lễ chào đón học sinh khối 10 của CLB Chuồn chuồn tre) và kết thúc bằng chiếc pinata cùng những lời chúc và bắt đầu phần chơi bột màu để kết thúc ba năm cấp ba thật tươi đẹp của lứa 19-22…” - trích từ lời dẫn của MC chương trình.

Buổi lễ không chỉ là dịp các bạn 12 cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc cuối cùng mà còn là những giây phút cuối được đón nhận tình yêu thương từ thầy cô, các cựu học sinh và các bạn khoá dưới trước khi chính thức khép lại quãng đời học sinh của mình.

Chiếc Pinata chở bao nhiêu lời chúc đến các sĩ tử 2k4.

Minh Nguyệt (học sinh lớp 12CV) bày tỏ: “Mình cảm thấy rất xúc động khi mà nghe những lời chúc của thầy cô. Lúc nhận được máy bay, nhận được postcard thì mình đã khóc rất nhiều. Lúc đó, mình mới nhận ra là tụi mình sẽ xa nhau, mỗi đứa một nơi, không thể lúc nào cũng quây quần đùa giỡn, học tập với nhau như cấp 3 được nữa”

Lễ hội Mì gói được tổ chức thường niên. Năm nay, lễ hội mang chủ đề chính thức là THỜI. Theo chia sẻ của ban tổ chức, THỜI mang ý nghĩa Thời đã tới rồi. Hàm chúc lứa sĩ tử 2k4 của trường THTH - ĐHSP sẽ bước vào một kỳ thi Tốt nghiệp THPT thật là thành công, khi bước cánh cửa mới của cuộc đời sẽ gặp hái những điều tương đẹp.

HỒNG PHÚC - THẢO NGUYÊN

ẢNH: HỒNG PHÚC - THẢO NGUYÊN - CLB CHUỒN CHUỒN TRE
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: