Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ thiếu nhi Xuân Mậu Tuất - 2018

Thứ bảy, 24/02/2018 22:45 (GMT+7)

Sáng 24-2, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ với 170 bạn thiếu nhi thành phố với chủ đề Thành phố của tuổi thơ. Đây là những bạn đội viên tiêu biểu, Cháu ngoan Bác Hồ, Chỉ huy Đội giỏi, con em gia đình công nhân trực tiếp sản xuất, gia đình nông dân, gia đình lực lượng vũ trang, gương tài năng trẻ, thiếu nhi khuyết tật.

Trong chương trình, 30 ý kiến của các đại biểu thiếu nhi đã tâm sự với các cô chú lãnh đạo về nhiều điều mà các bạn học sinh quan tâm như: kiến thức sách giáo khoa đã lạc hậu, môn học lịch sử chưa thu hút học sinh, anh văn chưa được học tương tác nhiều. Câu chuyện bạo lực học đường còn xảy ra ở bậc mầm non khiến các bạn bất an. Căn tin nhà trường bán một số thực phẩm thiếu nhãn hiệu. Bên cạnh đó, rất nhiều bạn học sinh mong muốn được học thêm kỹ năng sống và tiết học này phải được học như tiết học chính khóa, có thêm những tiết học thực tế ứng dụng bài học lí thuyết trên lớp, nhân rộng mô hình thư viện thông minh.

Đại biểu Đoàn Lê Sơn của trường Hồng Bàng – Q.5 chia sẻ:” Trường thường lồng ghép các buổi nói chuyện, học kỹ năng sống cho học sinh trong tiết sinh hoạt dưới cờ nhưng do số lượng học sinh đông, hơn 3.000 bạn nên chất lượng đạt được chưa như mong đợi. Thực tế rất nhiều bạn đã học lớp 8, lớp 9 nhưng vẫn chưa biết làm việc nhà như: quét nhà, lau dọn, giặt đồ. Điều trăn trở là ngoài học tập rất cần các kỹ năng. Mong các tiết học kỹ năng sống sẽ được đưa vào tiết học chính để học sinh được chủ động, tiếp thu tốt hơn”.
Đồng thời, các bạn còn có ý kiến mong được học giáo dục giới tính, tự vệ nhiều hơn. Các bạn cũng muốn được rèn luyện nhiều về thể dục thể thao, được quan tâm hơn đến định lượng khẩu phần ăn cho học sinh, tạo những trang mạng xã hội lành mạnh để học sinh được tương tác, cũng như tăng cường phương pháp giáo dục STEM hiện đại…
Bên cạnh đó, các bạn cũng góp ý kiến về đường sá xuống cấp, một số đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng, thiếu vạch kẻ ngang đường, xe buýt không an toàn, thái độ tài xế, tiếp viên chưa văn minh, cầu giao thông ở huyện ngoại thành xuống cấp…

Phát biểu tại chương trình, chú Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành Ủy TP.HCM bày tỏ vui mừng trước các ý kiến đóng góp rất chân tình, tự tin và đầy trách nhiệm của các bạn thiếu nhi. Ý kiến đóng góp của các bạn là những vấn đề thiết thực mà cả thành phố đang quan tâm, không chỉ liên quan đến thiếu nhi, mà còn thúc đẩy cho sự phát triển của thành phố và đất nước. Chú Nhân cũng đề nghị các Sở ban ngành, đoàn thể có liên quan nghiêm túc ghi nhận đầy đủ các ý kiến, nhanh chóng có biện pháp để giải quyết một cách hiệu quả, thiết thực và có báo cáo với lãnh đạo thành phố về kết quả giải quyết.




Trước đó vào sáng cùng ngày, các đại biểu thiếu nhi đã dâng hoa, dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi tại Nhà Thiếu nhi thành phố và tham quan Khu vui chơi trượt tuyết Snow Town tại quận 2.
Nguyễn Hưng
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: