Lắng nghe Tâm An kể chuyện Lữ Khách Ven Đường

Thứ hai, 13/06/2022 21:42 (GMT+7)

Lữ khách ven đường là quyển sách đầu tay của tác giả Tâm An - một người trẻ có tình với con chữ và có lòng yêu viết lách.

Tâm An tuy sinh ra nơi phố thị nhưng lại chọn núi rừng làm nơi để trưởng thành. Do đó, trong “Lữ khách ven đường” còn nhắc đến những đứa trẻ đồng bào Raglai với vai trò là những người bạn đồng hành cùng tác giả, chúng hồn nhiên và vô tư, như tô thêm cho quyển sách một màu sắc tươi sáng hơn.

Mỗi câu chuyện được kể lại với lối viết văn mới lạ và thu hút, một nửa như đang trò chuyện cùng các em đồng bào Raglai, nửa còn lại là tâm tư dành cho bạn đọc về những lần gặp gỡ, những con người và những ý nghĩa từ đó.

Tâm An chia sẻ về cuốn sách đầu tay của mình.

Lữ khách đến rồi đi, họ mang trong mình ý nghĩa đối với cuộc đời chúng ta, đó có thể là những khoảnh khắc đẹp, có thể là những bài học quý báu, nhưng cũng có thể là những kỉ niệm không vui. Dù sao đi nữa thì những lần gặp gỡ đó đã cho chúng ta trưởng thành. Sự tồn tại của bạn trong cuộc đời của ai đó và ngược lại, đó là điều vô cùng ý nghĩa.

Bạn trân trọng là hạnh phúc trọn vẹn, bạn bỏ lỡ là biệt ly không ngày gặp lại. Những câu chuyện bé nhỏ và mộc mạc trong Lữ Khách Ven Đường như lời nhắc nhở ta hãy giữ lấy những lần gặp gỡ đó, đừng để chúng ta lướt qua nhau như một lữ khách mà không để lại một ý nghĩa gì.

Tâm An tặng quà cho các bạn nhỏ đồng bào Raglai trong buổi giao lưu.

Trong buổi giao lưu ra mắt sách, Tâm An chia sẻ mỗi người đều có thể trở thành người viết. Chúng ta có thể chọn cách trải lòng mình qua con chữ một cách bình dị, chân thực. Văn chương là nơi truyền đạt tiếng lòng của tác giả. Văn nhân là người dùng con chữ để biểu đạt tâm hồn mình. Người ta lớn lên qua thời gian, nhưng sẽ trưởng thành qua những va vấp cuộc đời. Mỗi hành trình trong đời đều nên được ghi lại bằng cách này hay cách khác. Viết là một cách tuyệt vời để bạn trẻ lưu lại dấu ấn, ghi lại hành trình trưởng thành và bộc lộ tiếng lòng của mình.

Tác giả Thùy Dương – người sáng lập cộng đồng viết tiểu thuyết Ổ Sách chia sẻ trong buổi ra mắt rằng chị rất vui mừng khi thấy lớp tác giả trẻ ngày càng có tiếng nói trên văn đàn. Người viết trẻ có định hướng rất rõ ràng và tích cực trong việc theo đuổi đam mê viết lách.

Là người sáng lập một cộng đồng viết văn mạng chị hiểu rất rõ những khó khăn của người viết trên con đường chinh phục con chữ. Tâm An đã dùng văn chương để truyền tải những điều nhỏ nhặt mà tốt đẹp trên cuộc đời này. Văn của Tâm An đem đến cho người đọc những trải nghiệm nhẹ nhàng. Người ta có thể nhặt được hạt giống của cái thiện và lòng nhân ái trong bất cứ trang viết nào của Lữ Khách Ven Đường.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: