Lan tỏa thông điệp môi trường qua hội thi Tôi yêu khoa học

Chủ nhật, 24/02/2019 15:11 (GMT+7)

Điểm thay đổi nổi bật trong hội thi trực tuyến Tôi yêu khoa học lần thứ 5 năm 2019 là tạo cơ hội để các bạn học sinh góp tiếng nói kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Thực hiện kế hoạch công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố năm học 2018 – 2019 với chủ đề “Thiếu nhi thành phố học tập tốt, rèn luyện chăm”, nhằm tạo sân chơi tìm hiểu kiến thức khoa học cho đội viên, thiếu nhi thành phố, Hội đồng Đội Thành phố và Báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp cùng Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) tổ chức Hội thi trực tuyến dành cho thiếu nhi với chủ đề “Tôi yêu khoa học” lần thứ V – năm 2019.

Thí sinh sẽ làm bài dự thi vòng sơ khảo trực tuyến tại địa chỉ toiyeukhoahoc.muctim.com.vn

Đối tượng tham dự hội thi là học sinh THCS tại TP.HCM và các tỉnh thành trong cả nước.

Năm nay, Hội thi gồm hai vòng: vòng loại với ba tuần thi và vòng chung kết. Nội dung thi là kiến thức khoa học thường thức liên quan đến các lĩnh vực: Khoa học sức khỏe, Khoa học tâm lí, Khoa học động vật, Khoa học môi trường.

Thí sinh đăng kí tài khoản và dự thi trực tuyến tại địa chỉ www.toiyeukhoahoc.muctim.com.vn từ 8h00 ngày 25/2/2019.

15 thí sinh có điểm số cao nhất ở các tuần thứ nhất và tuần thứ hai cùng 20 thí sinh cao điểm nhất tuần thứ ba sẽ được chọn vào dự thi vòng chung kết. Tại vòng chung kết, 50 thí sinh sẽ chia thành 4 nhóm tham gia một hoạt động tương tác, trải nghiệm thực tế cùng các nhà khoa học và cùng làm việc nhóm, tạo ra ấn phẩm truyền thông khoa học.

Các bạn vào vòng chung kết sẽ có cơ hội trải nghiệm làm việc cùng nhà khoa học

Kết quả của phần Hoạt động trải nghiệm sẽ được 4 nhóm trình bày trước Ban giám khảo trong buổi thi Chung kết xếp hạng diễn ra ngày 14/4/2019 tại Nhà thiếu nhi TP.HCM. Ban giám khảo nhận xét và chấm điểm, điểm này được tính vào điểm xếp hạng cá nhân cùng với phần trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm.

Căn cứ vào kết quả hai phần thi, ban tổ chức sẽ trao giải cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong vòng chung kết, cụ thể như sau: 01 giải Nhất trị giá 4.000.000 đồng, 02 giải Nhì: trị giá 2.000.000 đồng/giải, 02 giải Ba: mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng/giải, 05 giải Khuyến khích: 500.000 đồng/giải. 50 thí sinh tham gia vòng chung kết được nhận quà lưu niệm của Ban Tổ chức.

và nhận những giải thưởng hấp dẫn. Trong ảnh, chị Phan Thị Thanh Phương, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội TP.HCM trao tặng giải nhất cho bạn Lê Hoàng Minh Khôi tại cuộc thi năm 2018.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao 06 giải tập thể cho các đơn vị quận, huyện và trường học tổ chức tốt hội thi tại đơn vị gồm giấy chứng nhận và hiện kim.

Nét mới của hội thi năm nay là có thêm phần thi phụ với câu hỏi tự luận ngắn để thí sinh gửi gắm thông điệp kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường, không xả rác, hạn chế sử dụng nhựa...Ngoài ra, gặp gỡ, tương tác và làm việc cùng nhà khoa học cũng là một cơ hội trải nghiệm mới mẻ chỉ có ở hội thi Tôi yêu khoa học.

Lễ khai mạc hội thi sẽ diễn ra sáng ngày 25/2/2019 tại trường THCS Lê Quý Đôn, Q.3. TP.HCM.

TRÀ NGUYỄN
Ảnh: QUANG NHƯỜNG
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: