Lan tỏa niềm vui báo hè miễn phí

Thứ năm, 28/07/2022 06:12 (GMT+7)

Tuần qua, chương trình Sách báo trao tay – Điều hay sẽ đến tiếp tục lan tỏa đến khắp ngõ ngách trong thành phố. Những bạn nhỏ khó khăn tiếp tục nở nụ cười vui khi được nhận thêm báo hè miễn phí và quà nữa...

Chị Lưu Thị Thanh Thảo (Trưởng phòng Quản lí Thương hiệu và Quan hệ đối ngoại, Công ty TNHH SCG Việt Nam - bìa trái) trao bảng tượng trưng cho chị Trần Đỗ Xuân Thương (Phó Chủ tịch Hội đồng Đội H.Củ Chi - bìa phải)

Anh Trần Thanh Truyền (Phó Thư kí tòa soạn báo Mực Tím - bìa trái) và chú Nguyễn Huỳnh Quang (Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Thạnh Tây - bìa phải) trao tặng tủ sách (do Nhà Xuất bản Kim Đồng tài trợ) cho đại diện trường TH Nguyễn Văn Lịch (H.Củ Chi)

Các anh chị áo xanh của Huyện Đoàn Cần Giờ đang chuyển báo xuống ghe, vận chuyển đến đảo Thạnh An

Bạn Bảo Đăng (H.Củ Chi) tranh thủ làm hết việc nhà để dành thời gian đọc báo Đội miễn phí

Chị Lưu Thị Thanh Thảo cùng thầy Phạm Văn Chính (Phó Hiệu trưởng trường TH Tân Thạnh Tây, H.Củ Chi - bìa phải) trao 5 mô hình đồ chơi ngôi nhà bằng giấy cho thiếu nhi H.Củ Chi

Một ngày tất bật của cậu bạn Lê Bùi Bảo Đăng (15 tuổi, xã Tân Thạnh Tây, H.Củ Chi) bắt đầu từ 4 giờ sáng. Khi ba mẹ chuẩn bị đi làm thì bạn cũng thức dậy để chuẩn bị các việc như vo gạo nấu cơm, làm đồ ăn sáng cho cả nhà rồi chuẩn bị bữa trưa và tối cho gia đình. Trong khi đó, ba mẹ bạn nhanh tay thái bắp chuối cùng rau các loại để heo, gà, vịt ăn cả ngày.

Đăng mỉm cười: “Mình giúp được việc gì thì làm hết cho ba mẹ khỏe để có sức đi làm nhà máy…” Cho tới tận chiều mới xong việc, bạn ra cổng nhà ngồi chờ mọi người về. Tuy vậy bạn vẫn rất vui khi từ đầu tháng 6, bạn có thêm một người bạn mới nữa, đó là tờ báo Đội miễn phí được các anh chị áo xanh Huyện Đoàn phát tận nhà.

Bạn bày tỏ: “Mình đọc báo nhiều lần lắm, mình nhớ hết các câu chuyện vui và nhất là chờ người quen xuất hiện trên trang báo Sách báo trao tay - Điều hay sẽ đến nữa đó”.

Còn đối với cậu bạn Nguyễn Đức Anh Khoa (lớp 9A3 trường Tân Thạnh Tây, H.Củ Chi) ngày cuối tuần bao giờ cũng là ngày vui nhất trong hè này. Bởi vì các anh chị áo xanh sẽ mang đến trao tận tay cho bạn tờ báo Đội số mới nhất của tuần.

Khoa cười tươi: “Ngày hè, mình với em ở nhà cùng bà nên việc gì mình cũng làm hết. Mình còn thường xuyên chở em ra sinh hoạt hè ngoài xã cho em vui!”. Anh Khoa là một trong số hàng chục bạn nhỏ tại H.Củ Chi được nhận những tờ báo Đội miễn phí từ chương trình Sách báo trao tay - Điều hay sẽ đến trong hè này.

Còn tại Q.8, ngày hè của cô bạn Thu Cam (lớp 7 trường Lê Lai, Q.8).càng vui hơn khi bạn là một trong những học sinh được nhận báo Đội miễn phí. Gia đình Thu Cam tá túc trong căn phòng trọ nhỏ bên bờ Kênh Đôi. Muốn vào nhà, mọi người phải đi qua dãy hành lang nhỏ hẹp tối om mới đến nơi.

Ngày hè, bạn thường ra phía sau căn phòng trọ, là nơi phơi đồ chật hẹp để ngắm cảnh dòng kênh quen thuộc. Và giờ bạn ra nơi đây nhiều hơn với tờ báo Đội trên tay để cùng khám phá những điều mới lạ trên từng trang báo.

Cô bạn Thu Cam khám phá những trang báo Đội mới

Thiếu nhi xã đảo Thạnh An háo hức với món quà tinh thần

Hàng trăm tờ báo Đội miễn phí đang ngày ngày tìm về các chủ nhân nhỏ tuổi khắp nơi. Dù bạn ở bất cứ nơi nào, đất liền hay đảo xa thì chương trình Sách báo trao tay - Điều hay sẽ đến của Báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức trong hè này cũng sẽ tìm đến tận nhà các bạn đấy!

Bài và ảnh: NGUYỄN HƯNG – THU MAI – TÚ HIÊN – HUYỆN ĐOÀN CẦN GIỜ

Tiếp tục chăm lo thật nhiều cho thiếu nhi

Cô Nguyễn Thị Thanh (Phó Chủ tịch Hội) đọc Quyết định trao thẻ hội viên cho 98 Hội viên của các Chi hội trực thuộc

Ngày 20/7/2022, Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần 4 - nhiệm kì II năm 2020 - 2025. Trong 6 tháng qua, Hội tổ chức được 230 cuộc truyền thông và 23 phiên tòa giả định… và cũng trao hàng nghìn phần quà, học bổng cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.

Trong chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2022 Hội tiếp tục tổ chức các buổi truyền thông, các lớp tập huấn để nâng cao kiến thức kĩ năng bảo vệ trẻ em trong cộng đồng dân cư, trường học, chăm lo, hỗ trợ học bổng cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Trong chương trình hội nghị, Hội cũng đã trao 98 thẻ Hội viên cho các Chi hội. Sắp tới Hội cùng với Báo Khăn Quàng Đỏ phát hành thêm 5.000 quyển sổ tay về Quyền Trẻ em với nội dung và hình ảnh hoàn toàn mới.

NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: